Hội Thăng tiến Hôn nhân Gia đình giáo hạt Xóm Mới: Mừng bổn mạng

Hội Thăng tiến Hôn nhân Gia đình giáo hạt Xóm Mới: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Học tập, tuyên hứa gia nhập hội và thực hành những gì mình đã học vào cuộc sống gia đình, sẽ góp phần thăng tiến đời sống Hôn nhân Gia đình của mình và của Liên hợp gia”, đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Đaminh Đinh Ngọc Lễ với các Song nguyền, Đơn nguyền trong Thánh lễ Hội Thăng Tiến Hôn nhân và Gia đình giáo hạt Xóm Mới (HTTHNGĐ-XM) mừng lễ bổn mạng, được tổ chức lúc 18g00 thứ Bảy, ngày 01.10.2016 tại giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Thánh lễ trọng thể do Lm Phanxicô Asisi Lê Quang Đăng - Tổng linh nguyền HTTHNGĐ TGP TPHCM - chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Linh nguyền HTTHNGĐ giáo hạt Xóm Mới, Lm chánh và phó xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Lm chánh xứ Hợp An và quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các Song nguyền, Đơn nguyền trong giáo hạt, còn có đại diện BĐH HTTHNGĐ TGP TPHCM và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Trong Thánh lễ, Ban Điều hành (BĐH) Liên hợp gia giáo hạt Xóm Mới tuyên thệ và nhận ủy nhiệm thư; BĐH Liên gia Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ra mắt cộng đoàn.

Dựa vào lời Chúa “Như mẹ hiền an ủi con thơ, Ta sẽ an ủi các ngươi như vậy” (Is 66,13), cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Thánh nữ Têrêsa, để sống hết tình với Chúa và hết nghĩa với anh chị em như thánh nhân. Từ đó, mỗi người là chứng nhân Tin Mừng của Chúa với mọi người chung quanh, mỗi gia đình trở thành cái nôi giáo dục văn hóa và đức tin cho con cái và thế hệ mai sau. Ngài nhấn mạnh thêm: “Khi tham gia vào HTTHNGĐ, ngoài việc học tập, tuyên hứa để chính thức gia nhập hội, chúng ta còn phải tích cực thực hành những gì mình đã học vào trong cuộc sống gia đình, sẽ góp phần thăng tiến đời sống Hôn nhân Gia đình của mình và của Liên hợp gia chúng ta”.

Sau bài giảng, trước mặt Lm Tổng linh nguyền Phanxicô Asisi Lê Quang Đăng, tân BĐH Liên hợp gia giáo hạt Xóm Mới đã long trọng Tuyên hứa. Đồng thời, Liên gia giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp cũng long trọng Tuyển hứa và Ra mắt Cộng đoàn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Trưởng Liên hợp gia giáo hạt Xóm Mới - anh chị Phaolô Maria Nguyễn Văn Thắng và Têrêsa Maria Hà Thị Từ - đã có lời cảm ơn quý cha, quý cộng đoàn, quý đại diện BĐH HTTTHNGĐ các giáo xứ, TGP TPHCM và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để buổi lễ diễn ra thật long trọng và sốt sắng.

Trước phép lành cuối lễ, Lm VinhSơn Nguyễn Đức Dũng - chánh xứ giáo xứ Thánh Gioan Phaolô 2 thuộc giáo hạt Tân Định - đã ngỏ lời với cộng đoàn mong được sự trợ giúp của mọi người, để ngài có điều kiện xây dựng nhà sinh hoạt của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 cùng ngày. Cầu chúc các thành viên luôn cố sống lời thề năm xưa (Thệ hôn một đời) khi lãnh nhận bí tích Hôn Phối, hầu góp phần xây dựng giáo xứ, giáo hạt thành một cộng đoàn Tình thương - Phụng tự - Thừa sai.

Ban Điều hành Liên hợp gia giáo hạt Xóm Mới

1/ Trưởng: Anh Phaolô Maria Nguyễn Văn Thắng + Chị Têrêsa Maria Hà Thị Từ.
2/ Phó nội: Anh Đaminh Trần Văn Thắng + Chị Maria Nguyễn Thị Thu Nguyên.
3/ Phó ngoại: Anh Tôma Hà Văn Chí + Chị Maria Đặng Thị Tường Hiệp.
4/ Ký nguyền: Anh Giuse Nguyễn Đại Vinh Quang + Chị Maria Lê Thị Yến Ly.
5/ Quỹ nguyền: Anh Đaminh Vũ Quang Tú + Chị Maria Trần Thị Lừng.
6/ Trưởng ban Song nguyền: Anh Phêrô Đinh Văn Đoàn + Chị Têrêsa Phạm Thị Hòa.
7/ Trưởng ban Liên gia:Anh Gioan Hoàng Đình Trang + Chị Maria Nguyễn Thị Oanh.

Ban Điều hành Liên gia giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

1/ Trưởng: Gioan Hoàng Đình Trang + Chị Maria Nguyễn Thị Oanh.
2/ Phó nội: Anh Phanxicô Trần Ngọc Lâm + Chị Maria Phạm Thị Thu.
3/ Phó ngoại: Anh Vinhsơn Hoàng Cao Đại + Chị Anna Nguyễn Thị Thanh Phương.
4/ Ký nguyền: Anh Phanxicô Xaviê Hoàng Trọng Thống + Chị Maria Nguyễn Thị Ngọc Huyền.
5/ Quỹ nguyền: Anh Giuse Nguyễn Công Nhân + Anna Đinh Thị Kim Anh.
6/ Trưởng ban Song nguyền: Anh Vincente Phan Thanh Vinh + Chị Maria Lê Thị Hồng.
7/ Trưởng ban Liên gia: Anh Phêrô Nguyễn Đức Tú + Chị Maria Phạm Thị Bạch Huy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top