Giáo xứ Nhân Hoà: Chương trình Thăng tiến Hôn Nhân Gia Đình mừng bổn mạng

Giáo xứ Nhân Hoà: Chương trình Thăng tiến Hôn Nhân Gia Đình mừng bổn mạng

WGPSG -- “Thượng Hội đồng Giám mục họp tại Roma năm vừa qua rất quan tâm lo lắng về sự xuống cấp của các gia đình. Chương trình Thăng tiến Hôn Nhân (CTTTTHN) cũng nằm trong mục đích: củng cố, xây dựng các gia đình sống thánh thiện, đạo đức, bền vững và hạnh phúc nhiều hơn, và tích cực làm tông đồ song đôi”.

Đó là lời chia sẻ của cha Assisi Lê Quang Đăng - Tổng Linh nguyền CTTTTHN TGP Sài Gòn, Hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse - Bạn trăm năm Đức Maria - là bổn mạng của CTTTTHN giáo xứ Nhân Hoà, vào lúc 10g30 ngày 19-3-2016 tại nhà thờ Nhân Hoà.

Tham dự có đại diện Ban Chấp hành (BCH) CTTTHN TGP,  BCH CTTTHN hạt Tân Sơn Nhì, Thủ Đức, Hóc Môn, Xóm Mới, đại diện liên gia các giáo xứ bạn, và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, cha chia sẻ: Thánh Giuse là người công chính luôn tuân giữ giới răn, lề luật của Thiên Chúa, sống âm thầm, khiêm tốn. Ngày nay, con người thích sống ồn ào:  ăn nói thô tục, hành động bạo lực, đi ngược lại với luân lý đạo đức làm tổn thương trong gia đình; chúng ta cần phải thận trọng trong lời nói của mình, luôn biết nói lời chúc tụng Thiên Chúa, nói lời yêu thương tha thứ, xây dựng tốt đẹp. Noi gương Thánh Giuse ít nói, suy niệm tìm thánh ý Thiên Chúa, cầu nguyện tín thác.

Ngày nay, người ta khi gặp gian nan thử thách hay kêu trách Chúa, thích theo ý người đời hơn là theo ý Chúa; làm theo ý Chúa, chúng ta sẽ được bình an, hạnh phúc ngay trong gia đình, hội đoàn, giáo xứ. Chúng ta còn học nơi Thánh Giuse đời sống lao động: tính cần cù, chăm chỉ làm việc, bảo vệ, nuôi dưỡng Chúa Giêsu và Đức Maria. Thánh Giuse là mẫu gương tuyệt vời cho các gia trưởng, để điều hành gia mình tốt hơn; đó là chúng ta đang xây dựng xã hội, Giáo hội bền vững.

Sau bài giảng là phần nghi thức tuyên hứa Ban Chấp hành khoá I nhiệm kỳ 2016 - 2020. Trước mặt Chúa và Hội Thánh, các thành viên đã tuyên hứa đem hết khả năng phục vụ, theo đúng tinh thần nội quy của hội, Cha Tổng Linh nguyền đã chuẩn y và trao Uỷ Nhiệm thư:

1/ Song nguyền, Anh Dominico Nguyễn Văn Lượng,  Trưởng hội (chủ nguyền);

    Chị  Teresa Mai Thị Thêm.

2/ Song Nguyền, Anh Gioan Baotixita, Nguyễn Ngọc Hải, Phó hội;

    Chị Maria Đinh Thị Là.

3/ Song nguyền, Anh Phêrô Nguyễn Văn Huy, Thư ký;                           

    Chị Maria Vũ Thị Kim Liên.

4/ Song Nguyền, Anh Gioan Baotixita Lương Văn Lâm, Thủ quỹ;

    Chị Maria Nguyễn Thị Kim Chung.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn nhận phép lành của Chúa qua cha chủ tế, chụp hình lưu niệm và chia sẻ bữa cơm huynh đệ trong ngày vui trọng đại.

Được biết liên gia Gx. Nhân Hoà hình thành và phát triển được 3 năm (2013-2016), số lượng song nguyền là 30, họp sinh hoạt thứ Năm đầu tháng, chầu Thánh Thể thứ Năm giữa tháng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top