Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình Khoá 681

Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình Khoá 681

WGPSG -- “Lời Thiên Chúa là lời Yêu thương. Gia đình là Hội Thánh tại gia, gia đình là cánh cửa để đưa người ta đến với Giáo hội. Vậy gia đình có sứ mạng loan báo tình yêu bằng đời sống yêu thương”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Nguyễn Văn Quảng SJ, cộng tác viên của cha Phêrô Chu Quang Minh SJ, Tiến sĩ Tâm lý, người sáng lập Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình (CTTTHNGĐ) thế giới với các gia đình giáo xứ Bùi Môn nhân dịp ngài dâng Thánh lễ “Thệ hôn một đời” cho hơn 50 song nguyền và đơn nguyền trong giáo xứ vào chiều Chúa nhật 14/08/2016, lễ vọng Đức Mẹ hồn xác lên trời.

Đúng 19g00, các song nguyền và đơn nguyền đã rước đoàn đồng tế tiến lên cung thánh trong lời ca nhập lễ “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca, chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa…”

Đoàn đồng tế gồm có cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, Hạt trưởng hạt Hóc Môn kiêm Chánh xứ giáo xứ Bùi Môn, cha phó Đaminh Nguyễn Khải Tú, cha Phêrô Nguyễn Văn Thỉnh SSS, cha Giuse Nguyễn Văn Quảng SJ và một cha khách.

Đầu lễ, cha Hạt trưởng mời gọi cộng đoàn, đặc biệt các gia đình hãy trông cậy vào Mẹ Maria là Nữ vương các gia đình. Xin Mẹ nâng đỡ, cầu bầu để các gia đình hy vọng đạt đến đỉnh vinh quang trên Thiên quốc như Mẹ.

Khởi đi từ bài Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 11, 27-28), cha Giuse diễn giảng về nỗi tân toan, gian nan, vất vả, đau khổ của Mẹ Maria, nhưng Mẹ luôn “lắng nghe và suy niệm trong lòng”.  Còn Chúa Chúa Giêsu xác nhận: “Mẹ và anh em tôi là những người nghe và thực hành Lời Thiên Chúa” (Lc 8,21).

Cha nói tiếp: Lời Thiên Chúa là lời Yêu thương. Gia đình là Hội Thánh tại gia, gia đình là cánh cửa để đưa người ta đến với Giáo hội. Vậy gia đình có sứ mạng loan báo tình yêu bằng đời sống yêu thương.

Cha giới thiệu ba cụm từ Excuse me, Thank you, I am sorry mà Đức Giáo hoàng Phanxicô nhắn nhủ cho các gia đình nên thực hành thường xuyên.

Cha mong muốn các gia đình biết cảm thông, chia sẻ, biết lắng nghe và kính trọng nhau.

Sau kinh Tin Kính là nghi thức Thệ hôn, các khoá sinh sẽ tuyên thệ lại lời thề năm xưa khi lãnh nhận bí tích Hôn Phối để cố gắng sống với lời thề ấy.  

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một song nguyền dâng hoa cám ơn quý cha, quý tu sĩ và Ban điều hành TGP Sài Gòn đã đến hướng dẫn chia sẻ trong khóa học và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Thánh lễ kết thúc, các song nguyền, đơn nguyền hân hoan trong vòng tay yêu thương của gia đình. Cha mẹ, con cái súm sít chụp hình lưu niệm và dự tiệc cưới Cana.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top