Hạt Tân Sơn Nhì: Bổn mạng Hội Thăng tiến Hôn nhân Gia đình và kỷ niệm 10 năm thành lập

Hạt Tân Sơn Nhì: Bổn mạng Hội Thăng tiến Hôn nhân Gia đình và kỷ niệm 10 năm thành lập

WGPSG -- “Trong đời sống hôn nhân gia đình, mọi người hãy yêu thương, sẵn sàng tha thứ, chấp nhận nhau để sống hạnh phúc”. Đó là lời nhắn nhủ của cha Giuse Hoàng Văn Quảng trong Thánh lễ mừng kính Thánh Inhaxio - bổn mạng Hội Thăng tiến Hôn nhân Gia đình (HTTHNGĐ) hạt Tân Sơn Nhì (TSN) - được tổ chức vào chiều ngày 29.7.2016, tại giáo xứ Tân Phú. Nhân dịp này, HTTHNGĐ cũng kỷ niệm 10 năm thành lập.

Từ 16g00, các hội viên từ nhiều nơi về tham dự. Tham dự có quý tu sĩ, Ban Thường vụ hạt TSN và các giáo xứ, Ban Điều hành HTTHNGĐ TGP, đại diện song nguyền các giáo hạt Thủ Đức, Xóm Mới và Hóc Môn, hơn 200 song nguyền thuộc các giáo xứ của giáo hạt TSN, các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú.

Chầu Thánh Thể và suy niệm

Vào lúc 16g15, theo chủ đề “Tha thứ là xin lỗi và cám ơn”, hội TTHNGĐ hạt TSN đã có những phút suy niệm Lời Chúa theo Thánh Matthêu (5,21-26): “Làm hòa trước khi dâng lễ vật”; trải lòng qua những câu kinh; hiểu sâu về ý nghĩa Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót để thay đổi đời sống. Sau những phút suy niệm là giờ Chầu Thánh Thể.

Kế tiếp, trình chiếu video clip kỷ niệm 10 năm thành lập Hội TTHNGĐ hạt TSN; các song nguyền được nghe tiểu sử Thánh Inhaxio.

Thánh lễ

Thánh lễ vào lúc 17g45, chủ sự do cha Giuse Hoàng Văn Quảng, Tổng Giám nguyền Chương trình TTHNGĐ TGPSG. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Công Minh - phó xứ kiêm Linh nguyền giáo xứ Tân Phú - và một cha khách.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự mời cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, mừng bổn mạng và kỷ niệm 10 năm thành lập Chương trình TTHNGĐ; cầu cho cha Phêrô - Sáng lập Chương trình TTHNGĐ; quý ân nhân, hội viên, những người còn sống cũng như đã qua đời, Cầu cho linh hồn Maria Đan Thanh, chủ nguyền tiên khởi của Việt Nam và cầu cho các linh hồn.

Trong bài giảng, cha chủ sự chia sẻ bài Tin Mừng theo Thánh Luca 14, 25-27.33: Chúa Giêsu mời gọi từ bỏ mọi sự, vác thập giá mình mà đi theo Ngài. Hy sinh cuộc sống hữu hạn để chọn cuộc sống vĩnh cửu. Cha cũng kể đôi nét về cuộc đời Thánh Inhaxio. Trước 30 tuổi, ngài đã phung phí cuộc đời trong những thú vui thế tục. Từ khi biết Chúa, ngài đã bỏ mọi sự vinh hoa phú quý, để trở thành môn đệ Chúa Giêsu.

Trong đời sống hôn nhân gia đình, cha khuyên mọi người hãy yêu thương, sẵn sàng tha thứ, chấp nhận nhau để sống hạnh phúc. Đừng để của cải vật chất hay tình yêu bất chính phá hoại hạnh phúc gia đình. Sau cùng, cha mời gọi: “Hãy chọn Chúa là ưu tiên trong cuộc đời của ta”.

(Xem video)

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện hội viên, chủ nguyền hạt TSN, anh chị Khoái - Mận dâng lời tri ân cha chánh xứ Tân Phú, cha Tổng Giám nguyền, quý cha đồng tế. Cảm ơn quý chức và các hội đoàn; Ban Điều hành Hội TTHNGĐ TGP SG; đại diện song nguyền các giáo hạt; quý khách; ca đoàn Thánh Tâm và cộng đoàn dân Chúa.

Cuối lễ, quý cha đã ban ơn Toàn xá.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45, cả cộng đoàn đã dâng lên Thiên Chúa bài “Tán tụng hồng ân”.

Sau Thánh lễ, mọi người đã chụp hình lưu niệm với quý cha và chung vui bữa tiệc huynh đệ.

Đôi nét về Chương trình TTHNGĐ hạt TSN

Cha Phêrô Chu Quang Minh (SJ) sáng lập Chương trình TTHNGĐ thế giới, mục đích là yêu thương gấn gũi bằng việc làm dựa trên nền tảng là lòng khiêm nhường để can đảm Biết lỗi - Nhận lỗi - Xin lỗi - Sửa lỗi và Tha lỗi.

Ngày 31.7.2006, lần đầu tiên Hội TTHNGĐ giáo hạt TSN mừng lễ bổn mạng tại giáo xứ Tân Phú.

Đến nay, Hạt TSN đã mở được 14 khóa căn bản và 1 khóa nâng cao với sự tham dự khoảng 700 song nguyền. Hiện có khoảng 250 song nguyền sinh hoạt thường xuyên tại 9 giáo xứ trong  giáo hạt TSN.

Năm nay, giáo xứ Tân Phú được chọn là nhà thờ hành hương của hạt TSN, được lãnh ơn Toàn Xá trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót. Thật ân phúc để tổ chức Lễ tạ ơn mừng bổn mạng và kỷ niệm 10 năm thành lập Hội TTHNGĐ hạt TSN tại đây.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top