Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Hội Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình mừng bổn mạng

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Hội Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình mừng bổn mạng

WGPSG -- “Những người đang sống trong gia đình nên sống theo khẩu hiệu của Dòng Tên: ‘Tất cả vì nhân danh Chúa’, để gia đình là nền tảng vững chắc xây dựng Giáo Hội”. Lời mời gọi của linh mục Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - Tổng linh nguyền chương trình TTHNGĐ Tổng Giáo phận TPHCM (TGP), chủ tế Thánh lễ nhớ Thánh Ignatiô Loyôla, bổn mạng Hội Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình (HTTHNGĐ) giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), vào lúc 17g15 ngày 31.7.2017, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thái Sơn (TTS), TSN. Đồng tế với ngài có linh mục Giuse Hoàng Văn Quảng - Tổng giám nguyền chương trình TTHNGĐ TGP và linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Túy - chánh xứ giáo xứ Tân Thái Sơn.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, đại diện Ban Điều hành chương trình TTHNGĐ TGP và các giáo hạt bạn, đại diện Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ (HĐMV) và các đoàn thể TSN, đại diện HĐMV và cộng đoàn dân Chúa TTS, cùng các song nguyền HTTHNGĐ TSN.

Ngay từ 16g00, các song nguyền đã lần lượt tập trung về ngôi thánh đường TTS đọc kinh, chầu Thánh Thể, suy niệm Lời Chúa qua bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu (Mt 5,21-26), nghe tóm lược tiểu sử thánh Ignatiô Loyôla - bổn mạng, sự hình thành và phát triển HTTHNGĐ TSN.

Dẫn vào Thánh lễ, cha Phanxicô Assisi giới thiệu Thánh Ignatiô Loyôla là bổn mạng HTTHNGĐ TSN, ngài mời gọi những người đang sống trong gia đình nên sống theo khẩu hiệu của Dòng Tên: “Tất cả vì nhân danh Chúa”, để gia đình là nền tảng vững chắc xây dựng Giáo Hội.

Trong bài giảng, linh mục Giuse đã nhắc lại cuộc đời Thánh Ignatiô Loyôla - người sáng lập Dòng Chúa Giêsu (Việt Nam gọi là Dòng Tên), khái quát quá trình hình thành và phát triển Dòng Tên tại Việt Nam. Ngài diễn giải về người môn đệ của Chúa Giêsu là phải vác thập giá, Chúa Giêsu nói: “Ai muốn theo tôi phải từ bỏ cha mẹ, anh em, chị em, chính mình, vác thập giá hằng ngày mà theo tôi”. Thập giá là tất cả những biến cố Chúa gởi đến cho mình (vui, buồn, sướng, khổ, thành công, thật bại…). Qua đó, ngài kêu gọi mọi người nhận ra thập giá của mình là gì? Rồi nhìn lên Thánh giá Chúa Giêsu, Người đã chết để đền tội thay cho con người, để dâng lên tất cả thập giá của mình đang vác, xin Người đón nhận, ban ơn, trợ giúp để có thể sẵn sàng đi theo Chúa.

Sau bài giảng, quý cha đồng tế tiếp nhận, sự chứng kiến của cộng đoàn lời ‘thệ hôn’ của khóa sinh thứ 704 chương trình TTHNGĐ tại giáo xứ Tân Phú từ 18-22.7.2017. Đồng thời, linh mục chủ tế giao nhiệm vụ và sai đi làm việc tông đồ song đôi.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu.

Cuối lễ, song nguyền Ignatiô Loyôla Đặng Phúc Khoái và Anna  Đặng Thị Mận - đại diện HTTHNGĐ TSN cám ơn quý linh mục, quý khách, quý ân nhân đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho HTTHNGĐ TSN.

Tiếng hát bài “Tán tụng hồng ân” từ một ca đoàn của TTS đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g30. Sau Thánh lễ, quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với khóa sinh 704 và quý khách, liên hoan chúc mừng ngày bổn mạng HTTHNGĐ TSN. Cuối cùng, mọi người ra về trong tâm niệm luôn: khiêm nhường xin lỗi và cám ơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top