Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình mừng bổn mạng

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình mừng bổn mạng

WGPSG -- “Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá (Mc 1, 17)

Chương trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình (TTHNGĐ) giáo hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức mừng bổn mạng vào lúc 16g00 ngày 31-7-2015, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương.

Tham dự có quý tu sĩ nam nữ, Ban Điều hành TTHNGĐ TGP, các giáo hạt Xóm Mới và Hóc Môn, các song nguyền thuộc các giáo xứ của giáo hạt Tân Sơn Nhì, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Hương.

Từ 15g00, các hội viên trong đồng phục nam áo sơ mi trắng thắt cà vạt đỏ thẫm, nữ với áo dài đỏ thẫm và đồng phục mới là màu cam, đã trở về từ nhiều ngả đường để tham dự.

Chia sẻ

Khởi đầu, Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh - Phó Giám nguyền TTHNGĐ - đã giới thiệu sơ lược: Tiểu sử Thánh bổn mạng Inhaxio Loyola, Cha Dòng Tên Phêrô Chu Quang Minh sáng lập TTHNGĐ Việt Nam, mục đích TTHNGĐ, và mong ước anh chị em song nguyền thực hiện những điều: nhận lỗi, xin lỗi, sửa lỗi và tha lỗi. Sau đó, ngài tặng mỗi người một cuốn sách nội dung là thư của các cháu thiếu nhi viết cho cha mẹ nhân ngày Mother's day và Father’s day, với mục đích cho các song nguyền hiểu hơn về trẻ con.

Tiếp theo, một số song nguyền đã chia sẻ về gia đình của mình trước và sau khi tham dự TTHNGĐ.

Chúc mừng

Nhân dịp này, Anh Inhaxio Đặng Phúc Khoái Chủ nguyền giáo hạt chúc mừng những anh chị có bổn mạng, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới trong tháng 7-8. Ban Tổ chức tặng mỗi người một bông hồng, Ca đoàn Mông Triệu hát bài Happy Birthday to You chúc mừng.

Thánh lễ

Thánh lễ kính Thánh bổn mạng Inhaxio Loyola do Cha Hạt trưởng kiêm Tổng linh nguyền Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, chủ sự vào lúc 17g30. Đồng tế với ngài là Cha Peter Sockna (Campuchia), Cha Giuse Hoàng Văn Quảng (Gđ Học viện Dòng Tên), Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh (Phó Giám nguyền TTHNGĐ), Cha Giuse Trần Trung Hiếu (Phó xứ Tân Hương), Cha Giuse Phạm Công Minh (Phó xứ Tân Phú).

Đầu lễ, Cha chủ sự mời gọi các song nguyền noi gương Thánh Inhaxiô sống sao để làm vinh danh Thiên Chúa.

Trong chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Hoàng Văn Quảng diễn giảng bài Tin Mừng hôm nay: dứt khoát, không chần chờ, có thể bỏ đi một điều tốt để chọn một điều tốt hơn; chúng ta hãy đặt Chúa lên trên mọi sự, phải chọn Chúa là ưu tiên một. Thánh Inhaxiô đã chọn Chúa trên tất cả. Qua đó, ngài mời gọi chúng ta phải loan báo tình yêu bằng cách cư xử với cha mẹ, vợ con, anh em của mình theo tinh thần Kitô giáo, hãy tự hỏi mình xem vì sao gia đình mình không hạnh phúc. Hãy hoán cải tại gia đình để được: biết lỗi, nhận lỗi, xin lỗi, sửa lỗi, tha lỗi, và sống khiêm nhường vì đức khiêm nhường là mấu chốt của hạnh phúc gia đình.

Xin Chúa luôn ban nhiều ơn lành cho anh chị em song nguyền, xin Thánh Inhaxiô cầu bầu cho anh chị em để chúng ta sống xứng đáng với Ơn gọi của mình.

Cuối lễ, song nguyền Khoái – Mận thay lời các song nguyền giáo hạt Tân Sơn Nhì dâng lời tri ân Cha Tổng Linh nguyền, quý cha đồng tế, thầy Phó tế Giuse đã đến hiệp dâng Thánh lễ. Cảm ơn Ban Điều hành TTHNGĐ TGP Sài Gòn, giáo hạt xóm Mới và Hóc Môn, giáo xứ Lộc An (Xóm Mới), các giáo xứ trong giáo hạt TSN, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Hương đã cầu nguyện và hiệp thông trong Thánh lễ bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 cùng ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top