Giáo xứ Tân Phú: Hội Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: Hội Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình mừng bổn mạng

WGPSG -- “Xin đừng để vì khó khăn vật chất làm cho gia đình trở nên khủng hoảng. Mà khủng hoảng lớn nhất là do thiếu tin tưởng vào Thiên Chúa và sự vị tha với nhau”.

Đó là mối lo của của Linh mục Giuse Kiều Hoàng An, trong bài giảng Thánh lễ mừng kính hai Thánh Louis Martin và Marie Zelie Guérin, bổn mạng của Hội Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình GX Tân Phú (TTHNGĐ), vào chiều ngày 18.10.2017, tại giáo xứ Tân Phú.

Vào lúc 17g, Hội TTHNGĐ GX Tân Phú đã có giờ đọc kinh cầu nguyện, lắng đọng tâm hồn. Toàn thể cộng đoàn cũng đã nghe lược sử hai Thánh được mừng kính, trước khi vào phần Thánh lễ lúc 17g45.

Thánh lễ

LM Giuse Phạm Công Minh – Phó xứ Tân Phú, Linh nguyền Hội TTHNGĐ - chủ sự Thánh lễ. Đồng tế có hai linh mục phó xứ nữa: Lm Giuse Kiều Hoàng An và Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn.

Hiệp dâng Thánh lễ có hơn 60 Song nguyền, Đơn nguyền của giáo xứ; còn có đại diện Ban Điều hành CTTTHNGĐ TGP Sài Gòn và Đại diện các giáo hạt, cùng khá đông cộng đoàn dân Chúa.

Cha chủ tế mở đầu Thánh lễ với các ý Lễ: Hiệp cùng Giáo hội dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Luca; Hội TTHNGĐ mừng Bổn mạng - Thánh Louis Martin và Marie Zelie Guérin, song thân của Thánh Thêrêsa Hài Đồng Giêsu. Đây là gia đình Thánh, gương mẫu để các gia đình noi theo, cùng với những ý Lễ khác…

Trong bài giảng, cha Giuse Kiều Hoàng An chia sẻ về bài Tin Mừng Lc 10,1-9, kể việc Chúa Giêsu sai 12 tông đồ và chọn thêm 72 người nữa để đi rao giảng Tin Mừng. Theo đức tin Công giáo, nên thánh hệ tại sống tin yêu Chúa và loan báo về Chúa cho người khác. Đẹp thay người ra đi loan truyền Lời Chúa!

Thánh Luca không chỉ rao truyền Lời Chúa mà còn ghi chép lại, lưu truyền cho hậu thế suốt 2000 năm qua. Ngài đã không chỉ dùng cuộc sống để viết mà còn dùng chính máu để kể về Chúa Giêsu. Chính vì thế, Thánh Luca được Giáo hội kính nhớ.

Nói về hành trình nên thánh của bậc sống hôn nhân, cha nhắc lại mục đích của hôn nhân Công giáo: Yêu thương giúp nhau cùng thăng tiến, đón nhận con cái và giáo dưỡng theo luật Chúa Kitô và luật Hội Thánh. Hai Thánh bổn mạng đã sống gương mẫu trong đời sống hôn nhân và đặc biệt được Giáo hội phong Thánh cùng một lúc, gắn liền với hình ảnh Thánh Gia Thất.

Ngày nay, ta thấy nhiều gia đình đang có nguy cơ tan vỡ. Đặc biệt trong năm Mục vụ Gia đình, chúng ta phải giúp nhau cùng thăng tiến, nên thánh. Cha đã kể một câu chuyện mới xảy ra, về một cặp vợ chồng đến nói với cha: Bác sĩ nói phải phá thai vì thai nhi bị dị tật bẩm sinh. “Xin cha cầu nguyện cho chúng con sẵn sàng đón nhận đứa con này và vác Thánh giá theo chân Chúa”. Nói nên sự phó thác vào Thiên Chúa.

Cùng với Hội TTHNGĐ, tạ ơn Chúa hôm nay mừng bổn mạng, không quên cầu nguyện nhiều cho các gia đình đang gặp nhiều sóng gió, thiếu nỗ lực, thiếu bổn phận, thiếu đức tin, thiếu vắng Thiên Chúa và sự gắn kết với Người. Xin đừng để vì khó khăn vật chất làm cho gia đình trở nên khủng hoảng. Mà khủng hoảng lớn nhất là do thiếu tin tưởng vào Thiên Chúa và sự vị tha với nhau.

Sau cùng, cha cầu xin Chúa gìn giữ và thánh hóa các đôi vợ chồng, cho mọi người trở nên ánh sáng và muối ướp cho đời, cho đời sống hôn nhân được bền chặt không bao giờ phân ly.

Sau bài giảng là nghi thức Tuyên thệ của tân Ban Điều hành Liên Hiệp Gia, Liên gia I, và Liên gia II, nhiệm kỳ năm 2017 – 2020. Tổng cộng 13 Song nguyền.

Thánh lễ được tiếp tục với phần dâng lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha linh nguyền đã cảm ơn tất cả những người đã giúp cho Thánh lễ được trang trọng, tốt đẹp.

Sau Thánh lễ, Hội TTHNGĐ và quý khách đã cùng chung vui trong bữa tiệc tại hoa viên giáo xứ. Chủ nguyền: anh Micae Nguyễn Thái Hoàng và chị Maria Nguyễn Thị Dung đã cảm ơn quý cha và quý chức, quý khách cùng tất cả mọi người.

Trong bữa tiệc, cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - Tổng linh nguyền CTTTHNGĐ TGP Sài Gòn - và cha linh nguyền đã trao Ủy Nhiệm thư cho tân Ban Điều hành Hội TTHNGĐ GX Tân Phú.

Nhiều người đã cùng nhau góp vui văn nghệ trong tình thân thương, đầm ấm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top