Giáo hạt Hóc Môn: Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình mừng bổn mạng

Giáo hạt Hóc Môn: Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình mừng bổn mạng

WGPSG – “Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa giúp các song nguyền biết sống cảm thông, chia sẻ quảng đại, biết phó thác vào Lòng Thương xót của Chúa, hầu có thể vượt qua những khó khăn, đưa gia đình đến bến bờ hạnh phúc như lòng Chúa ước mong”. Trên đây là lời cầu chúc của cha linh nguyền Đa Minh Nguyễn Trung Kiên, trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên Tội - bổn mạng của Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình (CT/TTHN-GĐ) giáo hạt Hóc Môn - được cử hành lúc 17g30 ngày 07-12-2015, tại nhà thờ Châu Nam thuộc giáo hạt Hóc Môn.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ với cha Đa Minh, có hơn 200 anh chị em song nguyền trong giáo hạt, Ban Điều hành CT/TTHN-GĐ của TGP Sài Gòn, của các giáo hạt và cộng đoàn giáo xứ Châu Nam.

Đầu lễ, cha chủ sự mời gọi các song nguyền, hãy noi gương Mẹ Maria biết sống khiêm nhường, vâng phục Hội Thánh như xưa Mẹ đã  nói lời “Xin vâng”.

Khởi đi từ bài Tin Mừng Lc 1, 26-38, cha Đa Minh chia sẻ: Sau khi tổ tông sa ngã phạm tội, Thiên Chúa đã không muốn bỏ rơi nhân loại. Vì thế, Ngài đã tuyển chọn Đức Maria và gìn giữ Mẹ bằng ân sủng của Ngài để Mẹ không vấn vương tội đời, không tỳ ố trong xác phàm để làm cho Mẹ trở thành thân mẫu của Đấng Cứu độ chúng ta.

 Hôm nay, các song nguyền trong giáo hạt Hóc Môn nhận Đức Mẹ làm bổn mạng, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa giúp các song nguyền biết sống cảm thông, chia sẻ quảng đại, biết phó thác vào Lòng Thương xót của Chúa, hầu có thể vượt qua những khó khăn, đưa gia đình đến bến bờ hạnh phúc như lòng Chúa ước mong.

Cuối lễ, song nguyền Bôn-Hồng thay lời các song nguyền giáo hạt Hóc Môn dâng lời tri ân Cha linh nguyền, quý tu sĩ nam nữ, Ban Điều hành CT/TTHN-GĐ của TGP Sài Gòn, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Châu Nam đã cầu nguyện và hiệp thông trong Thánh lễ bổn mạng.

Ước mong các song nguyền luôn biết chạy đến cùng Mẹ, để Người nâng đỡ, giúp các song nguyền can đảm khiêm nhường, biết lỗi chứ không kiêu ngạo chối lỗi, nhận lỗi chứ không chạy lỗi, xin lỗi chứ không đổ lỗi, sửa lỗi chứ không hạch lỗi và sẵn sàng tha lỗi cho nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top