Hạt Xóm Mới: Chương trình Thăng tiến Hôn Nhân Gia Đình mừng bổn mạmg

Hạt Xóm Mới: Chương trình Thăng tiến Hôn Nhân Gia Đình mừng bổn mạmg

WGPSG – “Mỗi gia đình hãy trở thành Hội Thánh tại gia, là nền tảng của xã hội, là cái nôi giáo dục văn hoá và đức tin cho con cái và thế hệ mai sau”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Chánh xứ Hà Nội kiêm linh nguyền hạt Xóm Mới - đã nói như thế khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu - bổn mạng Chương trình Thăng tiến Hôn Nhân Gia Đình (CTTTHNGĐ) hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 17g15 ngày 01-10-2014, tại thánh đường giáo xứ Hà Nội. Đồng tế với ngài có cha Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng - Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - Tổng linh nguyền CTTTHNGĐ TGP Sài Gòn, cha Phêrô Nguyễn Văn Thi, SSS, giám nguyền CTTTHNGĐ TGP Sài Gòn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội và các Song nguyền, Đơn nguyền trong giáo hạt, còn có đại diện Ban Điều hành CTTTHNGĐ TGP Sài Gòn và các giáo hạt bạn.

Trước Thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng bổn mạng của CTTTHNGĐ giáo hạt Xóm Mới, và quý bà, quý chị nhận Thánh nữ Têrêsa làm bổn mạng.

Dựa vào lời Chúa “Như mẹ hiền an ủi con thơ, Ta sẽ an ủi các ngươi như vậy” (Is 66,13), cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy noi gương gia đình thánh của Thánh nữ Têrêsa nói chung, và của thánh nữ nói riêng để sống hết tình với Chúa và hết nghĩa với anh chị em như thánh nhân. Từ đó, mỗi người là chứng nhân Tin Mừng của Chúa với mọi người chung quanh; mỗi gia đình trở thành Hội Thánh tại gia, là nền tảng của xã hội, là cái nôi giáo dục văn hoá và đức tin cho con cái và thế hệ mai sau.

Ngài nhấn mạnh thêm: “Nhân kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, chúng ta xin Mẹ giúp Giáo hội và đất nước chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn này. Muốn thế, chúng ta hãy siêng năng thực thi ba mệnh lệnh của Đức Mẹ Fatima, sống khiêm nhường, gắn bó mật thiết với Thiên Chúa và yêu thương mọi người”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Trưởng Liên hợp gia giáo hạt Xóm Mới -anh chị Phaolô Maria Nguyễn Văn Thắng và Têrêsa Maria Hà Thị Từ- có lời cảm ơn quý cha, quý cộng đoàn, quý đại diện Ban Điều hành CTTTHNGĐ các cấp, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để buổi lễ diễn ra thật long trọng và sốt sắng.

Đáp từ, cha chủ tế cầu chúc CTTTHNGĐ giáo phận, giáo hạt luôn triển nở tốt đẹp. Ngài nhắc nhở mỗi gia đình hãy tổ chức đọc kinh Mân Côi trong tháng kính Đức Mẹ Mân Côi, để Mẹ Maria chuyển lời cầu của chúng ta lên Thiên Chúa.

Sau Thánh lễ, mọi người đã chung vui trong bữa cơm huynh đệ tại hoa viên giáo xứ Hà Nội.

Đôi nét về Liên hợp gia giáo hạt Xóm Mới

Bổn mạng: Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Cha linh nguyền: Linh mục Đaminh Đinh Ngọc Lễ

Chủ nguyền: Anh chị Phaolô Maria Nguyễn Văn Thắng & Têrêsa Maria Hà Thị Từ

Gồm có 5 Liên gia: Hà Nội, Hoàng Mai, Hợp An, Nữ Vương Hòa Bình, Thạch Đà.
Tổng số thành viên đang sinh hoạt: Khoảng 120 người.

Sinh hoạt: Mỗi tháng họp liên gia 01 lần, luân phiên tại các tư gia hoặc tại nhà xứ. Trong các buổi họp, các thành viên chia sẻ kinh nghiệm trong đời sống gia đình và cầu nguyện, nâng đỡ nhau vượt qua những khó khăn, thử thách.

Chầu Thánh Thể: Mỗi tháng, vào lúc 19g30 tối thứ thứ Hai đầu tháng, các thành viên sẽ tham dự giờ Chầu Thánh Thể tại nhà Cầu nguyện giáo xứ Hà Nội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top