Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Ra mắt tân Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Ra mắt tân Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ

WGPSG -- Vào lúc 18g ngày 29/6/2011, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (hạt Xóm Mới) đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính hai thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, cũng là ngày tuyên hứa và ra mắt tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ.

Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh đã chúc mừng tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ. Ngài mong muốn quý chức hãy vì lòng mến yêu Chúa Giêsu và Mẹ Maria, sẽ đem hết mọi khả năng phục vụ Giáo hội và giáo xứ bằng tất cả khả năng của mình trong nhiệm kỳ này.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, ngài nói:

Thực vậy, cuộc đời thánh Phêrô là một tổng hợp kỳ lạ giữa đỉnh cao và vực thẳm trong niềm tin. Vừa được khen tặng là đá tảng xây dựng Hội Thánh, thì liền bị quở trách là Xatan hãy xéo đi. Phút trước, ung dung đi trên sóng nước, phút sau đã bị sa chìm vì nghi hoặc. Vừa mới thề sống thề chết với Thầy, nhưng một giờ sau đã chối bỏ Thầy.

Thế nhưng, sau biến cố Phục sinh, nơi thánh Phêrô chỉ còn đỉnh cao của một niềm tin chân thành. Thay vì những nhút nhát là một dạ can trường. Thay vì những chao đảo là một lòng xác tín rao giảng Tin Mừng. Thay vì những co cụm là những bước chân lên đường xây dựng Hội Thánh. Ngài đã trở nên cột trụ củng cố niềm tin cho anh em mình.

Cuộc đời của thánh Phaolô cũng vậy. Nếu trước kia là một người Biệt phái nhiệt thành, đến nỗi tự nguyện đi lùng bắt các tín hữu, thì sau biến cố ngã ngựa trên đường đi Đamas, một bước ngoặt đã mở ra. Đấng mà trước kia thánh Phaolô bắt bớ thì nay lại trở thành Đấng Cứu độ, và không ai có thể tách thánh Phaolô ra khỏi lòng mến của Ngài. Với lòng nhiệt thành, Ngài đã từng nói: "Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng" (1Cr 9,16).

Không hẹn mà gặp nhau tại Rôma, không phải để phô trương thanh thế, nhưng là để chứng tỏ lòng trung thành bất khuất của niềm tin giữa lòng một Giáo hội đang bị bách hại dồn dập. Qua tù ngục và cực hình, các Ngài càng thêm kiên quyết hơn trong niềm tin.

Và cuối cùng, bằng cái chết: Thánh Phêrô bị đóng đinh ngược đầu xuống đất, còn Thánh Phaolô bị xử trảm, các Ngài đã gặp nhau trong tình yêu cao cả là đã hy sinh mạng sống vì nguời mình yêu mến, để mãi mãi liên kết với nhau trong cùng một triều thiên tử đạo.

Từ đó, chúng ta hãy yên tâm vững dạ bước theo Chúa. Bởi vì, sa ngã vấp phạm chỉ là chuyện thường tình của số kiếp con người, miễn là chúng ta biết sám hối ăn năn. Mỗi lần sám hối là một lần tìm lại niềm tin của mình một cách chân thành với ước vọng sẽ được vững mạnh hơn và trung thành hơn.

Sau bài giảng, tất cả các thành viên tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã lên gian cung thánh, trước Chúa Giêsu Thánh Thể, cha chánh xứ cùng toàn thể giáo dân, Tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã tuyên hứa trung thành với Giáo hội, đem hết khả năng cống hiến cho Giáo hội và giáo xứ.

Danh sách Tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhiệm kỳ 2011 – 2015

BAN THƯỜNG VỤ

Chủ tịch: Ông Gioan Hoàng Đình Trang
Phó Nội vụ: Ông Phêrô Trần Minh Công
Phó Ngoại vụ: Ông Đamasô Lý Văn Thính
Tổng Thư ký: Ông Phêrô Lê Mạnh Tiến
Thủ quỹ: Ông Phanxicô Xaviê Hoàng Trọng Thống

GIÁO HỌ MATTHÊU

Trưởng: Ông Giacôbê Đào Đình Kính
Phó: Ông Antôn Dương Văn Phục
Thư ký: Ông Augustinô Trần Ngọc Chính
Thủ quỹ: Bà Maria Phạm Thị Loan

GIÁO HỌ MARCÔ

Trưởng: Ông Gioan Lương Văn Lâm
Phó: Ông Gioan Baotixita Phan Đắc Thắng
Thư ký: Ông Giuse Tạ Như Đại
Thủ quỹ: Ông Augustinô Trần Trường Chinh

GIÁO HỌ LUCA

Trưởng: Ông Giuse Hoàng Đức Thịnh
Phó: Ông Antôn Phùng Huy Quang
Phó: Ông Phanxicô Xaviê Chiểu Đỗ Hoàng Khánh
Phó: Ông Đa Minh Hồ Đắc Phi Hùng
Thư ký: Ông Vincentê Trịnh Trọng Hoàng
Thủ quỹ: Bà Maria Đoàn Thị Nga

GIÁO HỌ GIOAN

Trưởng: Ông Giuse Ngô Đức Thắng
Phó: Ông Đa Minh Công Chí Hùng
Thư ký: Ông Phaolô Đỗ Thanh Hòa
Thủ quỹ: Ông Giuse Trần Tấn Quyền

Trước khi cha chánh xứ ban phép lành, để tri ân những đóng góp của các vị trong ban Thường vụ và ban Điều hành các giáo họ, cha chánh xứ đã trao Vi bằng mãn nhiệm cho các vị. Thay mặt giáo xứ, cha chánh xứ ngỏ lời tri ân các vị vừa mãn nhiệm và mong muốn quý vị sẽ tiếp tục góp phần cộng tác với giáo xứ.

Ông Phêrô Trần Văn Đoát, cựu Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ lên cảm ơn cha chánh xứ. Qua 22 năm đảm nhận chức vụ, các cha đã quan tâm, động viên để các ông bà hoàn thành trách nhiệm.

Tiếp theo, ông Gioan Hoàng Đình Trang, tân Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã lên bắt tay ông cựu Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ. Trước cha chánh xứ cùng cộng đoàn giáo dân, thay mặt tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, ông xin hứa sẽ cố gắng chu toàn trách nhiệm mà cha chánh xứ cùng cộng đoàn đã tin tưởng và giao trọng trách cho quý ông bà.

Thánh lễ kết thúc trong tinh thần thân ái. Tiếng hát hân hoan cảm tạ Thiên Chúa, cảm tạ Mẹ, xin Mẹ cầu bầu cùng Thiên Chúa soi sáng, nâng đỡ cộng đoàn giáo xứ chúng con trên vạn nẻo đường dương thế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top