WHĐ (26.04.2024) - Bài Tin Mừng của Chúa nhật ‘Chúa Chiên Lành’ đã kết thúc với câu: “Đó là mệnh lệnh của Cha tôi mà tôi đã nhận được” (Ga 10,18)

Như vậy, đoạn Tin Mừng ấy đã nói lên sứ mệnh (sứ là được sai đi, mệnh là mệnh lệnh) của Chúa Giêsu. Ngài đã được Chúa Cha sai đi thực hiện sứ mệnh của một vị Mục tử nhân lành, sẵn sàng thí mạng sống vì đàn chiên (x. Ga 10,11-18) để bảo vệ chiên khỏi sự đe dọa của sói dữ và dẫn chiên đến được đồng cỏ xanh tươi, đến được suối nước trong lành. Trong thực tế, Chúa Giêsu đã chết và sống lại để đưa đàn chiên là nhân loại đến được đồng cỏ xanh tươi của Nước Trời.

Chúa Giêsu còn nói: “Tôi còn có những chiên khác không thuộc về ràn này. Tôi cũng phải đưa chúng về” (Ga 10,16). Chúa Giêsu phục sinh vẫn tiếp tục đến với từng người trên thế gian để đưa họ đến được đồng cỏ hạnh phúc của Nước Trời.

Và Chúa Giêsu không thực hiện sứ mệnh mục tử của Ngài cách đơn độc. Ngài đã mời gọi các tông đồ - từ khắp nơi và ở mọi thời - cùng thực thi sứ mệnh cao cả này với Ngài (Mt 10,1-4; Ga 21,15-17).

Từ muôn thuở, trước khi tạo dựng nên mỗi người, Thiên Chúa cũng đã có ý định trao cho mỗi người một sứ mệnh, để họ thực hiện sứ mệnh này từ khi họ được Chúa cho chào đời cho đến khi họ lìa đời: "Trước khi cho ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi; trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hoá ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho các dân tộc" (Gr 1,5). Khi thực hiện sứ mệnh ấy của mình cùng với vị mục tử Giêsu, trong tư cách là tông đồ của Ngài, mọi người sẽ thấy cuộc đời của mình có ý nghĩa, tràn trề sức mạnh tinh thần và sinh được muôn ngàn hoa trái trên thế gian này.

Trailer ‘Sứ Mệnh’ - cùng với loạt phim ngắn ‘Những Nẻo Đường Phục Vụ’ sẽ lần lượt được trình chiếu trên kênh ‘Phim Truyện Mục Vụ’ - muốn nói lên điều ấy, đặc biệt muốn cho thấy: có rất nhiều vị tông đồ của Chúa ở Việt Nam đã và đang hăng say thực hiện sứ mệnh cao cả Chúa trao.

Hy vọng mọi người sẽ tìm thấy niềm vui khi khám phá ra sứ mệnh của mình và hăng say thực thi sứ mệnh cao cả ấy trong suốt cuộc đời.

Kênh Phim truyện Mục vụ
của Ủy ban Truyền thông / HĐGMVN