Giáo xứ Vườn Xoài: Khai mạc tháng Hoa 2021

Giáo xứ Vườn Xoài: Khai mạc tháng Hoa 2021

Giáo xứ Vườn Xoài: Khai mạc tháng Hoa 2021

TGPSG--Xin cho chúng con biết chiêm ngắm Đức Mẹ và Thánh Giuse để học những nhân đức nơi hai đấng, trở thành những bông hoa thơm ngát dâng lên Thiên Chúa và Mẹ yêu dấu”. Đó là lời chia sẻ của Lm chánh xứ Vườn Xoài trong thánh lễ khai mạc tháng Hoa vào lúc 17g30 thứ Bảy ngày 1-5-2021 tại Nhà thờ Vườn Xoài.

Trước thánh lễ, các hội đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ đã quy tụ tại Đài Đức Mẹ La Vang để tham dự nghi thức thánh hóa và cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ Maria. 

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Lm chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn phụng vụ suy tư với 3 ý tưởng sau:

  • Lao động trí óc hay chân tay cũng cần phải được đào tạo, huấn luyện vì có ai không học mà làm được đâu. Trong công trình sáng tạo của Thiên Chúa, Ngài cũng đã gởi gắm tinh thần lao động sáng tạo nơi con người để con người tiếp tục làm cho trái đất này mỗi ngày một hoàn thiện. Tuy nhiên, vì sự hưởng thụ thái quá và lòng ích kỷ mà con người đã làm trái đất biến dạng bằng vũ khí giết người, hóa chất cực độc, những lời nói, ứng xử vô cảm trên mạng xã hội, ...Trong thông điệp “Laudato Si”, Đức Thánh Cha Phanxicô đã muốn con người bảo vệ, gìn giữ trái đất và vũ trụ này như thuở ban đầu Thiên Chúa ban tặng.
  • Thánh Giuse là tấm gương cho mỗi chúng ta noi theo về việc bảo vệ sự sống, bảo vệ gia đình, bảo vệ Mẹ Maria và Con Thiên Chúa. Đồng thời, với đời sống nội tâm sâu sắc, ngài đã lắng nghe được tiếng Chúa nói và luôn thi hành Thánh ý của Thiên Chúa. Hiện tại, đại dịch Covid-19 đang hoành hành gây ra thảm cảnh chết chóc, đau thương cho con người trên khắp thế giới. Và để ngăn ngừa, con người chỉ còn cách hợp lực với nhau để cầu nguyện xin Chúa giúp chúng ta tìm ra phương thức chế ngự nó. Nhờ đó, thế giới mới trở lại tình trạng bình thường vốn có, để trẻ em được đến trường, để người lao động không mất việc, để những người Kitô hữu được đến nhà thờ...
  • Tháng Hoa về cũng là lúc mỗi chúng ta cảm thấy lo lắng, bất an vì dịch bệnh gia tăng. Thế nhưng, tôi (Lm chánh xứ) và cộng đoàn vẫn ước mong được tham dự thánh lễ khai mạc Tháng Hoa để cầu xin Mẹ ban bình an cho thế giới, cho giáo xứ và mỗi người. “Và khi không được đi đâu vì giãn cách xã hội cũng là dịp để chúng ta trở về với nội tâm và nhận ra con người bất toàn, yếu đuối của mình, trở về để nhận ra gia đình là tổ ấm yêu thương và quan trọng với mỗi chúng ta và trở về để nhận ra Thiên Chúa toàn năng luôn xót thương con người”. (Đức Gím mục Giuse Ngô Quang Kiệt)

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn đã tham dự buổi dâng hoa rất sốt sắng của các em thiếu nhi. Từng lời kinh, tiếng hát đã hòa theo nén hương nghi ngút, ánh nến lung linh, đóa hoa xinh tươi dâng lên Mẹ Maria như gởi gắm bao ước nguyện thành kính và yêu mến của mỗi người trong giáo xứ lên Mẹ Maria - Mẹ Thiên Chúa, Mẹ nhân loại.

Gia Bảo
Ảnh: Đỗ Đức Tuấn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top