Giáo xứ Vĩnh Hòa: Tín thác và yêu thương

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Tín thác và yêu thương

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Tín thác và yêu thương

TGPSG-- Hơn 1 tháng qua, vì dịch bệnh mà nhà thờ Vĩnh Hòa - Sài Gòn lại vắng bóng cộng đoàn, tiếng chuông lễ sớm chiều cũng lặng im, đường phố đìu hiu, cảnh họp chợ cũng không còn. Rảo quanh các khu xóm, nhất là các khu xóm của bà con Công giáo, những âm thanh thường ngày như karaoke, nhạc, phim không còn nữa, mà thay vào đó là âm thanh của thánh lễ online, của lời kinh tối vang vọng khắp khu.

Thánh lễ online và lời kinh chính là phương thế để bà con giáo dân nuôi dưỡng đời sống đức tin khi không được đến nhà thờ. Đó còn là nguồn an ủi tinh thần giúp các tín hữu vượt lên những lo sợ do nạn dịch bùng phát.

Bên cạnh đó, dù dịch bệnh bùng phát nhưng giáo xứ (GX) vẫn duy trì việc trao quà vào ngày 13 hàng tháng để giúp bà con nghèo (không phân biệt tôn giáo) trong GX giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt, khi một vài gia đình trong GX có người dương tính với Covid-19 và một phần con hẻm 416/6 bị phong tỏa, Lm Chánh xứ Gioakim và Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã nhanh chóng trao tặng những phần nhu yếu phẩm thiết thực để giúp bà con vượt qua sự thiếu thốn khi bị cách ly. Đồng thời, Lm Chánh xứ còn động viên bà con an tâm vì cộng đoàn GX luôn đồng hành cùng bà con trong lời cầu nguyện.

Khi chúng tôi trao đổi qua điện thoại với một số thành viên trong khu cách ly (để đảm bảo qui định giãn cách), chúng tôi đã nhận được nhiều lời chia sẻ chân tình:

  • Anh GioanB. Lê Văn Luận bộc bạch: “Cuộc sống thật khó khăn và sinh hoạt bị đảo lộn vì chúng tôi đang sống trong khu vực phong tỏa. Tuy nhiên, trong những ngày qua, tôi rất cảm kích khi thấy chính quyền Phường 5, Quận 11 đã cật lực ngày đêm để dập dịch, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bà con và chu cấp thực phẩm thiết yếu để bà con sử dụng khi không được đi lại. Tôi cũng rất vui và cảm động khi thấy cha xứ Gioakim và cộng đoàn GX trong những ngày qua đã liên tục chuyển lương thực, thực phẩm để bà con có bữa ăn thêm phong phú, thêm chất đề kháng cơ thể. Nhìn các anh trong GX mặc những bộ đồ xanh bảo hộ phòng dịch, vận chuyển nhu yếu phẩm đến cửa từng nhà, không phân biệt bà con tôn giáo hay người ở trọ, trong tôi dâng trào xúc động, cảm kích. Tạ ơn Chúa đã thương ban cho GX một vị mục tử nhân lành, những con người đầy ắp tình yêu thương. Xin cám ơn cha xứ và mọi người. Hãy nhớ đến chúng tôi trong lời cầu nguyện”.
  • Còn anh GioanB. Nguyễn Văn Hồng thì bộc lộ lòng biết ơn sâu sắc: “Tạ ơn Chúa, cám ơn cha xứ và mọi người đã quan tâm, đồng hành với chúng tôi trong lúc khó khăn này”.

Trong lúc chuyển quà đến bà con, một anh thuộc tôn giáo bạn đã chia sẻ: “Chúng tôi không có đạo mà cũng được GX quan tâm giúp đỡ, thật tôi cảm động lắm. Xin gởi lời cám ơn đến ông cha và giáo xứ nhiều lắm”. Nghe những lời chân tình đó, chúng tôi chỉ biết đáp lời: “Chúng ta không cùng tôn giáo, nhưng cùng chung một "Ông Trời" mà. Bà con cứ an tâm, mọi người cùng đồng hành với bà con nhé”.

Vĩnh Thân

Top