Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Giáo họ Vinh Sơn ngày 5-5-2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Giáo họ Vinh Sơn ngày 5-5-2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Giáo họ Vinh Sơn ngày 5-5-2021

TGPSG-- “Thánh Vinhsơn sống đời khiêm nhường và luôn hăng say rao giảng Tin Mừng của Chúa đến cho muôn người không biết mệt mỏi”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Văn Bạt - Dòng Linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu - khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Vinhsơn – Bổn mạng của giáo họ Vinh Sơn - diễn ra lúc 17g30 thứ Tư ngày 5-5-2021 tại nhà thờ Vĩnh Hòa.

Đồng tế với Lm Vinhsơn có Lm Gioakim Lê Hậu Hán – Chánh xứ Vĩnh Hòa, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, lúc 17g, đại diện Ban Điều hành (BĐH) giáo họ Vinh Sơn cùng bà con giáo dân trong giáo họ đã có mặt tại nhà ông cố Phanxicô Xaviê Đoàn Văn Mỹ để cùng nhau nguyện kinh, cầu nguyện. Sau đó, vị đại diện BĐH đọc tiểu sử Thánh Vinhsơn và mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy gẫm về nhân đức của ngài nhằm giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn để hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng.
Sau giờ nguyện kinh, vào lúc 17g15, các Linh mục cùng cộng đoàn trong giáo họ Vinh Sơn đã long trọng kiệu tượng Thánh Vinhsơn từ nhà ông cố Phanxicô Xaviê tiến vào thánh đường hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, Lm Gioakim tóm tắt bài Tin Mừng (Mt 19, 13-15) và mời gọi mỗi người hãy sống tinh thần đơn sơ, khiêm nhường nhỏ bé như những trẻ thơ, để có thể trở thành người lớn nhất trong Nước Trời.

Sau đó, Lm Gioakim đã chia sẻ về Thánh Vinh Sơn: "Thánh Vinhsơn là người hay làm phép lạ và hăng say rao giảng Tin Mừng của Chúa đến cho muôn người trong suốt cuộc đời của mình. Một lần nọ, thánh nhân đi chợ mua thực phẩm về cho nhà Dòng, trên đường đi, ngài nhìn thấy một người thợ hồ rơi từ trên lầu cao xuống đất, Thánh Vinh Sơn nhìn thấy và nói “hãy đứng lại”. Lập tức, người đó đứng lại và treo lơ lửng trên không. Sau đó, ngài chợt nhớ ra mình vừa làm phép lạ và ngài nói với người bị rớt là cứ chờ ở đó để ngài về nhà Dòng xin phép cha bề trên của mình. Điều đó cho thấy, mặc dù thánh nhân có thể làm được phép lạ nhưng ngài luôn sống tinh thần vâng phục và khiêm tốn.

Mừng lễ Thánh Vinhsơn hôm nay, ước mong mỗi người chúng ta hãy học hỏi nơi ngài gương sống khiêm nhường và phụng thờ Chúa một cách sốt sắng trong suốt cuộc đời của mình".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Hiệp lễ, ông Đaminh Nguyễn Văn Phúc đã thay mặt giáo họ cảm ơn các Linh mục, các vị trong HĐMVGX cùng mọi thành phần dân Chúa hôm nay đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho giáo họ Vinh Sơn.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, các Linh mục cùng cộng đoàn tiến đến trước tượng Thánh Vinhsơn tại sân chư thánh đọc một Kinh Lạy Cha, ba Kinh Kính Mừng, một Kinh Sáng Danh và kinh Kính Thánh Vinhsơn để hiệp lời cầu nguyện cho giáo xứ luôn được bình an.

Văn Minh
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top