Giáo xứ Trung Bắc: Mừng Tết Trung Thu 2023

Giáo xứ Trung Bắc: Mừng Tết Trung Thu 2023

Giáo xứ Trung Bắc: Mừng Tết Trung Thu 2023

TGPSG-- " Cứ để trẻ nhỏ đến với thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng và chúc lành cho chúng."

Đó là đoạn Tin Mừng đã được linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Trọng nhấn mạnh trong bài giảng của thánh lễ mừng Tết Trung Thu cử hành vào lúc 18g00 thứ 6 ngày 29.09.2023, tại nhà thờ Trung Bắc, do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài là Lm Luca Giuse Phạm Hồ Hùng Sơn.

Hiệp thông trong thánh lễ có các tu sĩ (TS) nam  nữ,  Hội đồng mục vụ (HĐMV), Giáo lý viên (GLV), ca đoàn Têrêsa, các em Thiếu nhi, các bậc phụ huynh và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Đầu thánh lễ, Lm chánh xứ Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng hiệp thông cầu nguyện cho các em thiếu nhi nhân dịp lễ mừng Tết Trung Thu. Xin Chúa cho các em được ơn khôn ngoan, đạo đức và xin ngài luôn ở cùng với các em.

Sau bài Tin Mừng (Mc 10,13-16), Lm đặt câu hỏi mở đầu: Ngày Tết Trung Thu, là ngày nào?  Sau đó, ngài giúp cho các em thiếu nhi hiểu: Tết Trung Thu, đó là ngày 15 tháng 8 âm lịch, ngày trăng tròn sáng nhất, giữa mùa thu.

Trong phần bài giảng ngài cũng nhắc lại về bài Tin Mừng các em thiếu nhi đến với Chúa Giêsu. Các môn đệ thấy liền la rầy chúng. Nhưng Chúa Giêsu nói ''Cứ để trẻ nhỏ đến với thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng và chúc lành cho chúng.''

Sau khi chia sẻ với các em thiếu nhi, Lm kết luận: Ngày hôm là ngày hạnh phúc của các em, Chúa yêu thương các em đó là điều quan trọng. Hạnh phúc đời con là được Chúa yêu thương.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19h00. Sau đó các em cùng với đội lân qua phòng hội trường giáo xứ để bắt đầu cuộc vui Trung Thu.

Bài: Đaminh Lương Vũ Đức Tân (TGPSG)
Ảnh: TNTT GX Trung Bắc

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top