Giáo xứ Thị Nghè: Ấn Tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Thị Nghè: Ấn Tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Thị Nghè: Ấn Tín Chúa Thánh Thần

"Cha mong ước các con được Chúa Thánh Thần hướng dẫn lương tâm. Khi làm theo Chúa Thánh Thần, các con sẽ thấy an vui hạnh phúc."  Đức Giám mục (ĐGM) Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã kết thúc bài giảng như trên, khi chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho thiếu nhi vào lúc 09g00 sáng Chúa nhật 30.06.2019 tại nhà thờ Thị Nghè.

Đồng tế với ĐGM Vinh Sơn có linh mục (LM) chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng, và các LM phụ tá. Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, và cộng đoàn Dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Khi đoàn rước tiến lên Cung Thánh, Lm chánh xứ Phêrô cảm ơn ĐGM Vinh Sơn đã đến giáo xứ để ban bí tích Thêm Sức hôm nay, ngài đã giới thiệu 53 em thiếu nhi với ĐGM.

Trong bài giảng, ĐGM Vinh Sơn dẫn giải cho các thiếu nhi hiểu vì sao Giáo Hội thực hành việc đặt tay để ban Thánh Thần cho các tín hữu: Bài Phúc Âm tường thuật việc Chúa Giêsu sau khi phục sinh đã hiện ra với các tông đồ và ban Thánh Thần để các ông thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng. Các tông đồ từ bỏ mọi sự để theo Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa Hằng Sống, các ông không thể hiểu tại sao Đấng Quyền Năng lại bị bắt, bị đánh đòn và chịu chết "Như con chiên bị đem đến lò sát sinh" (sách Isaia), mãi đến khi nhận được ơn Chúa Thánh Thần. Bài đọc I sách Công Vụ Tông đồ cho biết: Sau khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các môn đệ ra đi rao giảng. Khi hai thánh Phêrô và Phaolô rao giảng nơi đâu xong, các ngài đặt tay trên các người ngoại và thấy Chúa Thánh Thần hiện xuống trên họ.

ĐGM nói với các thiếu nhi: "Khi các con nhận lãnh Chúa Thánh Thần thì Ngài ngự xuống trong lòng các con, giúp các con trưởng thành. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho các con biết sống thế nào cho đẹp lòng Chúa. Cha mong ước các con được Chúa Thánh Thần hướng dẫn lương tâm. Khi làm theo Chúa Thánh Thần, chúng con sẽ thấy an vui hạnh phúc.”

Sau phần tuyên xưng đức tin, các thiếu nhi được đón nhận Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay và xức dầu của ĐGM. Đó là Ấn Tín của Chúa Thánh Thần ghi khắc vào tâm hồn các em trong ngày lễ trọng đại này.

Cuối lễ, trước khi ĐGM Vinh Sơn ban phép lành trọng thể, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ GX ngỏ lời cám ơn ĐGM dù xa xôi vẫn đến ban bí tích Thêm Sức cho các thiếu nhi. Một món quà và hoa tươi thắm lòng biết ơn đã được dâng lên ngài.

Đáp từ, ĐGM cho biết ngài rất vui khi dâng Thánh lễ nơi đây. Thánh lễ tốt đẹp nhờ có sự kết hợp nhịp nhàng của tất cả mọi thành phần trong giáo xứ dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. ĐGM và các LM đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng các em thiếu nhi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top