Giáo xứ Tân Việt: Mừng kính Thánh Têrêsa bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Mừng kính Thánh Têrêsa bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Mừng kính Thánh Têrêsa bổn mạng

TGPSG - “Ngàn hồng tươi Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã hứa sẽ ban dư tràn. Ngàn hồng tươi Têrêsa Hài Đồng Giêsu hứa những cánh hồng tình thương”. Những lời ca quen thuộc trong bài thánh ca “ Hồng tình thương”, chiều nay lại được vang lên trong cuộc rước kiệu cung nghinh tượng thánh nữ của cộng đoàn giáo xứ Tân Việt.

Đúng 17g ngày 30-9-2022, các đoàn thể với cờ hiệu và đồng phục thật đẹp cùng với đông đảo bà con giáo dân đã tề tựu thật đông đảo về ngôi thánh đường thân thương để cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu – bổn mạng của giáo xứ. Năm nay giáo xứ Tân Việt chọn ngày 30/09 - ngày thánh nữ qua đời - để cử hành Thánh lễ trọng thể mừng thánh quan thầy.

Sau khi cung nghinh tượng thánh nữ chung quanh nhà thờ, cộng đoàn và quý cha đồng tế tiến vào nhà thờ để cử hành Thánh lễ tạ ơn do Lm Chánh xứ Đa Minh Vũ Ngọc Thủ chủ tế. Đồng tế với ngài là Lm phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy, Lm Giuse Đỗ Đức Hạnh và Lm Đa Minh VŨ Duy Cường, SJ. giảng lễ.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm, sốt sáng và nhất là thật ấm cúng bầu khí gia đình vì có sự hiện diện đầy đủ của mọi thành phần dân Chúa. Từ các cụ già đến các em thiếu nhi, giới gia trưởng cùng các bà mẹ công giáo, quý tu sĩ, ban thường vụ cùng quý vị đại diện các giáo họ, các đoàn thể trong giáo xứ. Ai ai cũng cố gắng thu xếp công việc để cùng tham dự buổi họp mừng quanh bàn tiệc chiều nay.

Trong bài giảng, Lm Đa minh chia sẻ: Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu dạy cho chúng ta biết “ Con đường thơ ấu “ của ngài. Để theo con đường này, mỗi ngày chúng ta hãy vui vẻ dâng những hy sinh nhỏ mọn của chúng ta lên Thiên Chúa. Chúng ta hãy vượt qua chính mình để đối xử thật tốt với những người khó tính. Nếu cảm thấy bị tổn thương, thay vì bực mình khó chịu, chúng ta hãy dâng lên Thiên Chúa những bực dọc ấy.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Lm chủ tế gởi lời chúc mừng bổn mạng đến tất cả những ai mang thánh hiệu Têrêsa, đồng thời cám ơn tất cả cộng đoàn giáo xứ đã góp phần tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay thật trang trọng và sốt sáng. Sau đó, đông đảo mọi người vẫn nán lại cầu nguyện nơi tòa thánh Têrêsa được đặt ở cuối thánh đường.

Được biết, trước ngày Lễ, cộng đoàn đã có 3 ngày tĩnh tâm thật sốt sắng. Đồng thời quý cha và ban Caritas, quý vị trong HĐMV đến thăm viếng và tặng quà cho các bệnh nhân trong giáo xứ để nói lên tình bác ái huynh đệ cách sống động nhất.

Với lòng yêu mến thánh Têrêsa cách đặc biệt, Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm đã chọn ngài làm bổn mạng của giáo xứ ngay từ những buổi đầu  thành lập. Và lòng mộ mến đó của ngài cũng đã lan tỏa ra khắp mọi con dân trong giáo xứ.

Nguyện xin thánh nữ Têrêsa Hài Đồng, từ trời cao, vẫn tiếp tục mưa xuống muôn vàn hoa hồng trên tất cả mọi người, cách riêng là trên đại gia đình giáo xứ Tân Việt thân yêu.

Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

Top