Giáo xứ Tân Phú Hòa: Vị Mục tử “Vui với người vui, khóc với người khóc”

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Vị Mục tử “Vui với người vui, khóc với người khóc”

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Vị Mục tử “Vui với người vui, khóc với người khóc”

TGPSG-- “Hãy vui với người vui, khóc với người khóc. Hãy đồng tâm nhất trí với nhau, đừng tự cao tự đại, nhưng ham thích những gì hèn mọn. (Rm 12.15)

Những lời dạy của Thánh Phaolô trên đây thật phù hợp với mọi Kitô hữu tại thành phố Sài Gòn, khi mà dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng lan rộng nhanh chóng và diễn biến phức tạp. Các tỉnh miền Nam hầu hết đều có ca nhiễm mới và hiện nay Việt Nam có thêm nhiều bệnh nhân tử vong. Hơn 1 tháng qua, những anh chị em công nhân, những người buôn bán vé số, hàng rong, nhất là những người trong các khu vực bị cách ly đang phải đối diện với tình cảnh nghèo khó túng thiếu tứ bề.

Hiểu được nỗi khổ của người dân, linh mục Vinh sơn Vũ Đức Liêm - Chánh xứ Tân Phú Hòa, hạt Phú Thọ, Sài gòn -  không chỉ nhắc nhở các vị Hội đồng Mục vụ và mọi người trong giáo xứ phải quan tâm chăm sóc và chia sẻ những phần quà cho người nghèo, mà ngài còn đích thân đến thăm để động viên an ủi những gia đình trong giáo xứ đang bị phong tỏa và chia sẻ quà cho những người nghèo khó trong giáo xứ.

Niềm vui được cha xứ tới thăm lộ rõ trên khuôn mặt mọi người. Cùng với lời động viên, củng cố đức tin để họ luôn vững tin vào Chúa và kiên trì cầu nguyện qua những giờ kinh chung trong gia đình, vị mục tử còn gởi đến mỗi gia đình một phần quà gồm gạo, nước mắm, dầu ăn, rau củ quả… Những phần quà này tuy nhỏ bé nhưng đã gói ghém tấm lòng nhân ái của vị mục tử và của cả giáo xứ, cũng như của các ân nhân xa gần.

Giáo xứ Tân Phú Hòa hiện có 4 khu vực bị phong tỏa liên quan đến các ca nhiễm mới. Từ đầu tháng 7 tới nay, linh mục chánh xứ đã nhiều lần đi thăm hỏi các gia đình theo tinh thần bác ái của Tin Mừng để “chia vui sẻ buồn” trong cuộc đời với từng con chiên trong giáo xứ. Ngài luôn thao thức, lo lắng cho đoàn chiên và cầu nguyện mỗi ngày cho họ.

Martino Lê Hoàng Vũ
Ảnh:
MVTT Gx. Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top