Giáo xứ Phước Hòa: Dâng hoa và dâng lễ đầu tháng Hoa 2021

Giáo xứ Phước Hòa: Dâng hoa và dâng lễ đầu tháng Hoa 2021

Giáo xứ Phước Hòa: Dâng hoa và dâng lễ đầu tháng Hoa 2021

TGPSG -- “Mỗi ngày trong tháng Năm này, chúng con sẽ phó thác cho Mẹ - Mẹ của Lòng Thương Xót - rất nhiều người đã bị tổn thương bởi virus và đang tiếp tục gánh chịu hậu quả của nó.” 

Đó là tâm tình của Đức Thánh Cha Phanxicô trong chương trình “Marathon cầu nguyện” với kinh Mân Côi, xin cho đại dịch chấm dứt  vào tháng 5-2021.

Đáp lại lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, giáo xứ Phước Hòa thuộc Giáo phận Phú Cường đã tổ chức dâng hoa và dâng lễ kính Đức Mẹ đầu tháng Hoa vào lúc 17g15 thứ Bảy ngày 1-5-2021.

Tham dự buổi dâng hoa có đông đảo tín hữu trong và ngoài giáo xứ cùng với các nữ tu của Tu Hội Nữ Sống Thánh Thể. Tất cả mọi người đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn để phòng chống dịch bệnh Covid.

Linh mục (Lm) Marco Thượng Nguyên Khôi - chánh xứ Phước Hòa - đã kêu gọi trước giờ dâng hoa: “Hãy dâng cuộc đời cho Mẹ bằng tràng chuỗi Mân Côi hằng ngày! Hãy phó dâng thế giới cho Mẹ trong cơn dịch bệnh này!”

Có 18 em dâng hoa với trang phục đầm trắng và vương miện trắng. Với ca khúc “Chuỗi ngọc ngân vang”, các em đã gợi lên niềm yêu mến chuỗi Mân Côi. Sau bài dâng chuỗi, các em dâng năm sắc hoa theo ca khúc “Cánh Hoa Tuyệt Vời” - bài dâng hoa này giúp mọi người theo gương Mẹ Maria, tìm thấy được nguồn hy vọng trong mọi hoàn cảnh sống, khi vui cũng như lúc buồn.

Tiếp theo phần dâng hoa là Thánh lễ - được Lm Marco cử hành vào lúc 18g.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Marco mời gọi mọi người hãy giữ thinh lặng thánh, trước khi tham dự thánh lễ và sau khi rước lễ, để mỗi người biết sống kết hợp với Chúa nhiều hơn: “Chúng ta không sống theo kiểu hào nhoáng bên ngoài nhưng trong sâu thẳm nội tâm, hướng về Chúa và yêu Chúa thật lòng như Đức Mẹ.”

Trong bài giảng, cha xứ Marco mời gọi mọi người noi gướng Đức Mẹ, sống gắn bó với Chúa như cành nho gắn liền với thân nho, để sinh được nhiều hoa trái. Cha nói: “Hãy nhìn vào đất nước Ấn Độ mà ý thức hơn trong từng ngày chúng ta sống. Ước chi mỗi người là một liều vắc-xin, biết chống lại sự xâm hại của tội lỗi bệnh tật, và cứu giúp tất cả những ai cần đến mình.”

 Sau bài giảng, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g15 trong tâm tình hân hoan tạ ơn Chúa và Đức Mẹ của cộng đoàn phụng vụ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top