Giáo xứ Phú Bình: Lễ giỗ 100 ngày bà Cố Anna Đậu Thị Kim Liên ngày 16-5-2021

Giáo xứ Phú Bình: Lễ giỗ 100 ngày bà Cố Anna Đậu Thị Kim Liên ngày 16-5-2021

Giáo xứ Phú Bình: Lễ giỗ 100 ngày bà Cố Anna Đậu Thị Kim Liên ngày 16-5-2021

TGPSG-- “Chúa Giêsu Lên Trời đem lại cho chúng ta niềm hy vọng, để nhờ đó chúng ta biết yêu mến những sự trên trời và chu toàn bổn phận của mình nơi trần thế, để mai này cùng được hưởng những sự trên trời với Ngài”.

Đó là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Như Hiếu, khi ngài chủ tế Thánh lễ giỗ 100 ngày bà Cố Anna Đậu Thị Kim Liên. Thánh lễ được cử hành lúc 17g Chúa nhật ngày 16-5-2021 tại Thánh đường giáo xứ Phú Bình, Giáo hạt Phú Thọ.

Đồng tế với Lm Phaolô có Lm Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến cùng 3 Linh mục thân thuộc khác.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, ông cố của Lm Phaolô và con cháu trong gia đình, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, Lm Phaolô cùng toàn thể người thân trong gia đình đã rước Hài cốt của bà cố Anna từ nhà tới Thánh đường giáo xứ để hiệp dâng Thánh lễ.

Mở đầu bài giảng lễ, Lm Gioan Baotixita đã chia sẻ: "Hôm nay, chúng ta long trọng mừng lễ Chúa Lên Trời. Chúa Lên Trời kết thúc sự hiện diện hữu hình nơi trần gian này để bắt đầu một giai đoạn mới của lịch sử cứu độ nơi Thiên Chúa. Từ đó, Giáo hội sẽ sống bằng sức sống của Thiên Chúa qua sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và thực hiện lệnh truyền của Chúa Giêsu "Hãy đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân, làm phép rửa cho họ, nhân danh Cha và Con và Thánh Thần".

Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho những người quá cố, đặc biệt là Bà Cố Anna nhân ngày giỗ 100 ngày hôm nay. Chúng ta tin tưởng rằng, những người đi trước đang được chia sẻ hạnh phúc trọn vẹn với Chúa trên Thiên Đàng. Những nỗ lực sống đạo của các ngài nơi trần thế chắc chắn sẽ theo các ngài lên trước tôn nhan Thiên Chúa. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho chính chúng ta mai này cũng được đoàn tụ với các ngài trên Nước Thiên Đàng".

Sau bài giảng, Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ: Lm Phaolô đã ngỏ lời cảm ơn đến các Linh mục đồng tế, các Tu Sĩ Nam Nữ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Nam Thái, giáo xứ Mẫu Tâm, giáo xứ Thái Hòa, giáo xứ Phú Hiền, giáo xứ Vô Nhiễm và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Phú Bình đã hiệp thông trong Thánh lễ cũng như trong lời cầu nguyện cho Bà Cố Anna nhân ngày lễ giỗ hôm nay.

Sau đó, các Linh mục đồng tế cùng đoàn rước đã di chuyển Hài cốt Bà Cố Anna đến Nhà Chờ Phục Sinh.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20 cùng ngày.

MVTT Gx. Phú Bình
Ảnh : Đinh Khương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top