Giáo xứ Nam Thái: Lễ giỗ 4 năm cố Linh mục Augustinô Nguyễn Viết Chung 10-5-2021

Giáo xứ Nam Thái: Lễ giỗ 4 năm cố Linh mục Augustinô Nguyễn Viết Chung 10-5-2021

Giáo xứ Nam Thái: Lễ giỗ 4 năm cố Linh mục Augustinô Nguyễn Viết Chung 10-5-2021

TGPSG-- “Mỗi lần tham dự Thánh lễ là một lần chúng ta được Chúa Giêsu nhắc nhớ rằng: 'Các con hãy làm điều này mà nhớ đến Thầy'". 

Linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Như Hiếu đã phát biểu như thế khi ngài chủ sự Thánh lễ giỗ 4 năm của Cố Lm Augustinô Nguyễn Viết Chung, vào lúc 5g ngày 10-5-2021 tại thánh đường Giáo xứ Nam Thái, Giáo hạt Chí Hòa.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có Ông Cố của Lm Phaolô, các tu sĩ nam nữ, các nhân viên của phòng khám Mai Khôi, HĐMV cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Nam Thái.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ:

"Mỗi lần dâng Thánh lễ giỗ cho cố Lm Augustinô là mỗi lần chúng ta nhớ đến cuộc đời và gương sáng phục vụ mà ngài đã làm vì danh Chúa. Ngài luôn nhớ đến những người nghèo khổ và những bệnh nhân. Ngài đã giúp đỡ họ bằng nhiều cách với tất cả lòng yêu mến và sự trung tín đối với Chúa trong hành trình ơn gọi của mình. Ngài đã sống và làm theo lệnh truyền của Chúa, đó là. "Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con.

"Tình yêu của Chúa Giêsu được thể hiện cách trọn vẹn khi Ngài chịu chết trên thập giá vì chúng ta. Chúa Giêsu đã hoàn tất lời hứa "Yêu cho đến cùng". Tuy nhiên, tình yêu của Chúa Giêsu không dừng lại ở đó mà nó còn được thể hiện mỗi ngày qua các Bí tích, qua các Thánh lễ, qua những nhân chứng giữa đời thường như Lm Augustinô. Chúa đã từng hứa rằng Ngài sẽ không bỏ rơi những ai luôn cậy trông và phó thác cuộc đời mình cho Ngài. Ước mong sao mỗi người chúng ta cũng luôn biết cậy trông, phó thác cuộc đời mình cho Chúa để ngày sau hết chúng ta cũng được hưởng Thánh nhan Chúa cùng với những người Chúa chọn".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi lãnh phép lành cuối lễ, Lm chủ tế đã ngỏ lời cảm ơn Lm Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - Chánh xứ Nam Thái, các tu sĩ nam nữ, HĐMV và cộng đoàn đã hiện diện, hiệp lời cầu nguyện cho cố Lm Augustinô.

Thánh lễ kết thúc lúc 5g50 cùng ngày.

Thái Sương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top