Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm

TGPSG --- "Về nơi đây bên Thánh Tâm Chúa Giêsu vì yêu thương ngài đã chết treo Thánh giá"

Trên đây là lời bài hát dẫn đưa cộng đoàn vào Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GDPTTT) và ca đoàn của hội, được cử hành ngày 07.06.2024, lúc 17g30 tại giáo xứ Hòa Hưng do linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chủ sự, với sự tham dự của các nữ tu, các thành viên Hội đồng Mục vụ, cùng giáo dân trong xứ.

Đầu lễ có cuộc rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng lễ, linh mục Gioan Baotixita đã chia sẻ cùng cộng đoàn ý nghĩa của ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Ngài quảng diễn: “Hôm nay, Giáo hội mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu cho ta thấy một Thiên Chúa "dốc cạn". Người lính lấy lưỡi đồng đâm thâu cạnh sườn Chúa Giêsu, tức thì máu và nước chảy ra. đó là tình yêu của Thiên Chúa dốc cạn và trao ban tất cả…Trái tim của Chúa đã dốc cạn những giọt máu cuối cùng cho một tình yêu trọn vẹn, một tình yêu dâng hiến.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Thiên Chúa đã từ trời cao đầy quyền năng đi vào thế giới loài người để ôm lấy nhân loại. Hình ảnh Thiên Chúa chịu đóng đinh vào thập giá dang tay ra cũng là lúc Ngài đang ôm lấy nhân loại và chỉ có Chúa Giêsu mới cho ta thấy quyền lực của tình yêu thậm chí là chảy đến giọt máu cuối cùng vì chúng ta.”

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn: “Hãy đến với Thánh Tâm Chúa Giêsu, đến với trái tim yêu thương của Chúa Giêsu để học cho bằng được, hiểu cho bằng được chiều kích tình yêu của Thiên Chúa làm người ở giữa chúng ta và nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu, hãy nhìn lên để cảm nhận thế nào là tình yêu. Chúa Giêsu đã phục sinh và ngự bên hữu Chúa Cha để đưa chúng ta đến với Chúa Cha.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Các thành viên Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm cùng chụp chung tấm hình với linh mục chánh xứ nhân ngày lễ kính Thánh Tâm Chúa.

   Bài viết : Anna Trần Như Thủy & Ảnh : Joseph Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top