Giáo xứ Hàng Xanh: Hội Các Bà mẹ Công giáo mừng bổn mạng 2022

Giáo xứ Hàng Xanh: Hội Các Bà mẹ Công giáo mừng bổn mạng 2022

Giáo xứ Hàng Xanh: Hội Các Bà mẹ Công giáo mừng bổn mạng 2022

TGPSG - “Thời gian và sự sống là nén vàng nén bạc Chúa trao ban.”

Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Hành - Linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công giáo (CBMCG) hạt Gia Định - đã nhấn mạnh điều này khi giảng trong thánh lễ mừng kính Thánh Monica, bổn mạng CBMCG, vào lúc 17g30 ngày 31-8-2022 tại giáo xứ Hàng Xanh, giáo hạt Gia Định.

Chủ tế thánh lễ là Lm chánh xứ Giuse Hoàng Kim Toan. Đồng tế với ngài, ngoài Lm Linh hướng Phêrô còn có Lm Hạt trưởng Xóm Chiếu Giuse Maria Phạm Hồng Thái cùng các linh mục tân và cựu phụ tá giáo xứ Hàng Xanh và các linh mục khách.

Tham dự Thánh lễ có CBMCG trong giáo xứ và trong 10 giáo xứ có Hội CBMCG trên tổng số 14 giáo xứ trong hạt, Ban đại diện HĐMVGX, các tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu bài giảng, Lm Linh hướng Phêrô cho biết Hội CBMCG là đoàn thể mũi nhọn về nhân sự và tài chánh trong giáo xứ. Trong giáo hạt chỉ còn 4 giáo xứ: Đức Mẹ Vô Nhiễm, Martinô, Mông Triệu và Thánh Tịnh là chưa có Hội CBMCG. Trong ngày lễ kính thánh bổn mạng Monica, ngài mời các chị em noi theo gương thánh nữ trong ba điều:

  • Thủy chung trong tình nghĩa vợ chồng.
  • Thương con bằng tình mẫu tử vô bờ.
  • Đời sống đạo sốt sắng và đạo đức.

Dẫn giải Tin Mừng, Lm Linh hướng Phêrô chia sẻ: “Mỗi người đều được Chúa ban những nén vàng, nén bạc tùy khả năng. Ân sủng được Chúa ban dư tràn qua thời gian và sự sống. Sớm tối chúng ta đọc Kinh Cảm ơn để tạ ơn những hồng ân của Ngài ban.”

Lm Linh hướng đúc kết: “Xin Thánh Monica cầu bầu cho chúng ta biết dùng những nén vàng và nén bạc là thời gian và sự sống Chúa ban để sinh lợi cho anh chị em và cho chính chúng ta.”

Tiếp theo là nghi thức làm phép khăn và trao khăn cho các thành viên mới gia nhập. Các tân thành viên long trọng đọc lời tuyên hứa trước khi nhận khăn từ cha chủ tế.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Hội trưởng Hội CBMCG đã đại diện các bà mẹ cám ơn Lm chánh xứ và quý cha đồng tế trong thánh lễ. Chị cám ơn Lm Linh hướng hạt trong thời gian qua đã đồng hành với các chị em, chị chúc cha về nhiệm sở mới luôn an lành thánh thiện. Chị cũng chúc mừng Lm cựu chánh xứ Giuse Maria vừa được bầu làm Lm Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Các bà mẹ đã chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế và các tu sĩ.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top