Giáo xứ Hà Nội - Xóm Mới: Lễ kính Thánh Mônica - Bổn mạng Hội Hiền Mẫu

Giáo xứ Hà Nội - Xóm Mới: Lễ kính Thánh Mônica - Bổn mạng Hội Hiền Mẫu

Giáo xứ Hà Nội - Xóm Mới: Lễ kính Thánh Mônica - Bổn mạng Hội Hiền Mẫu

TGPSG -- “Các Bà Mẹ Công giáo phải luôn sống thánh thiện đạo đức, luôn cầu nguyện và cậy trông vào Chúa, để làm cho gia đình cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc…

Trên đây là lời nhắn nhủ với các bà mẹ Công giáo của Linh mục (Lm) Giuse Vũ Minh Danh - Chánh xứ Hà Nội, trong thánh lễ mừng kính Thánh nữ Mônica - Bổn mạng hội Hiền Mẫu, được cử hành lúc 17h30 ngày 27-08-2023 tại Thánh đường giáo xứ Hà Nội, do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm nguyên Chánh xứ Đa Minh Đinh Ngọc Lễ.

Hiệp dâng thánh lễ có HĐMVGX, Hội Hiền Mẫu, các đoàn thể và giáo dân. Ca đoàn Hiền Mẫu phụ trách hát lễ.

Sau bài Tin Mừng, Lm Chủ tế đã chia sẻ cho cộng đoàn hiểu biết về cuộc đời của Thánh nữ Mônica:

Chúng ta chỉ biết Thánh Mônica qua quyển Tự thuật của người con là Thánh Augustinô. Bà sinh khoảng năm 332 ở Tagaste miền bắc Châu Phi, trong một gia đình có đạo. Lúc 18 tuổi, heo ý của gia đình, bà phải kết hôn với Patricius, một người ngoại đạo, sau đó sinh được 3 người con. Augustinô là con cả, người mà Bà luôn theo dõi sự phát triển của con với niềm vui lẫn âu lo. Bà đã phải khóc lóc vì thấy nơi người con này có những dấu hiệu sai lạc về luân lý và tinh thần. Bà luôn luôn lấy tình thương khuyên nhủ con. Sau một thời gian quá dài nhưng chưa chinh phục được người con của mình, bà đã được một vị Giám mục - thánh Ambrosiô, an ủi: “Không lẽ một người con đã làm cho bà rơi biết bao nhiêu nước mắt, lại phải hư mãi sao?”.

là mẫu gương sáng cho các bà mẹ trong gia đình về đức hi sinh, chịu thương chịu khó. Luôn thầm lặng cầu nguyện, hết lòng lo cho gia đình, và cậy trông vào Thiên Chúa. Bao nhiêu nước mắt của người mẹ đã rơi xuống vì con mình. Và rồi những giọt nước mắt của Mẹ Mônica đã chạm đến trái tim giàu lòng thương xót của Chúa. Chúa đã đánh động Augustinô quay về đường ngay nẻo chính, dâng hiến đời mình trong sứ vụ Linh mục và tiến đến Giám mục.

Qua hình ảnh của Mẹ Mônica, Lm Chủ tế muốn nhắn nhủ đến các Bà Mẹ Công giáo phải luôn sống thánh thiện đạo đức, luôn cầu nguyện và cậy trông vào Chúa, để làm cho gia đình cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc. Như Thánh Phaolô đã từng viết: Những người mẹ, những người vợ hiền lành thánh thiện đạo đức như những báu vật của Thiên Chúa, điểm trang cho cuộc sống nên tươi đẹp hơn. Cuộc sống bớt ưu phiền, dịu dàng hơn chính nhờ những người Mẹ.

Sau bài giảng, là lời nguyn giáo dân xin Chúa ban hồng ân bình an cho mọ người.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Hội Hiền Mẫu chụp hình lưu niệm cùng hai linh mục đồng tế.

Lạy Chúa, xin Chúa ban cho các Bà Mẹ Công giáo sống trong ân nghĩa tình yêu hiến trao vì gia đình, để làm cho chồng con và những người xung quanh luôn hạnh phúc. Cách riêng, xin Chúa ban cho Hội Hiền Mẫu Giáo xứ luôn như những bông hoa nhân đức và thánh thiện để góp thêm vào vườn hoa Giáo Hội.

Bài: Têrêsa Ngọc Thảo (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top