Giáo xứ Hà Đông: Lễ tuyên hứa lớp Bao đồng và mừng Ngày của Mẹ 9-5-2021

Giáo xứ Hà Đông: Lễ tuyên hứa lớp Bao đồng và mừng Ngày của Mẹ 9-5-2021

Giáo xứ Hà Đông: Lễ tuyên hứa lớp Bao đồng và mừng Ngày của Mẹ 9-5-2021

TGPSG-- “Ngọt ngào nghĩa mẹ, tình cha.

                Yêu thương, dưỡng dục đưa ta vào đời” chính là chủ đề mà Giáo xứ Hà Đông đã chọn nhân dịp mừng lễ “Ngày của Mẹ” năm nay.

“Mẹ” chỉ có một từ thôi nhưng chứa đựng biết bao nhiêu điều thiêng liêng và ý nghĩa. Trên thế gian này, có lẽ không ai thương yêu, quan tâm và lo lắng cho chúng ta bằng mẹ. Dù chúng ta có lớn khôn thế nào thì mẹ vẫn mãi dõi theo bước đi của chúng ta đến bất cứ nơi đâu, trong bất kì hoàn cảnh nào.

Vào lúc 7g Chúa nhật ngày 9-5-2021, cộng đoàn giáo xứ Hà Đông đã tổ chức thánh lễ mừng “Ngày của Mẹ” tại nhà thờ Hà Đông, giáo hạt Xóm Mới do Lm Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - Phó xứ Hà Đông - chủ tế. Đặc biệt trong Thánh lễ Chúa Nhật VI mùa Phục Sinh hôm nay còn có nghi thức tuyên hứa của 14 em lớp bao đồng vừa kết thúc chương trình Giáo lý sống đạo.

Trước Thánh lễ là nghi thức dâng hoa kính Đức Mẹ do 28 em thiếu nhi Thánh Thể phụ trách.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế đã mời gọi mọi người, cách riêng là các em tuyên hứa hôm nay cần sống tương quan mới với Đức Kitô: “Thầy không gọi anh em là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm, nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết" (Ga 15, 15).

Trong bài giảng nhân ngày tuyên hứa trưởng thành của các em lớp bao đồng, Lm chủ tế chia sẻ: “Chúa Giêsu đã thay đổi mối tương quan của mình với các môn đệ, từ thầy trò sang bạn hữu và cuối cùng trở thành anh em của Người. Ngang qua Bí tích Rửa tội ngày xưa các con đã lãnh nhận, các con được tham dự vào chức Tư tế, Ngôn sứ và Vương đế của Chúa Kitô. Hôm nay, các con được mời gọi thực hiện những chức năng đó trong Giáo xứ, Giáo hội và trong lòng thế giới.

Trong thư thứ nhất thánh Gioan kêu gọi "Chúng ta hãy yêu thương nhau vì tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa". Vậy từ lúc này, mọi lời nói và hành động của các con cần phải có "sức nặng" rất lớn, bởi vì qua sự bày tỏ cảm xúc, các con không chỉ thể hiện tình cảm giữa con người với nhau mà còn phải làm cho người khác nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa tình yêu.

Ngày “Ngày của Mẹ” hôm nay chính là cơ hội tốt để các con bày tỏ lòng hiếu thảo đối với mẹ của mình. Các con sẽ trở thành những chứng nhân sống động về Tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi giữa lòng đời, hầu giúp mọi người nhận biết Danh Thiên Chúa, như lời thánh Phêrô đã thốt lên: ‘Những người này đã nhận Thánh Thần giống như chúng ta thì ai có thể ngăn cản chúng ta lấy nước làm phép rửa cho họ?”.

Cuối cùng, Lm chủ tế chúc cho 14 em tuyên hứa “sẽ mang niềm tin của mình vào Chúa Giêsu Kitô đi khắp muôn nơi, để những hạt giống tình yêu chúng con gieo vãi sẽ mọc lên những bông hoa yêu thương, hoa bình an thật đẹp, thật rực rỡ”.

Sau bài giảng là Nghi thức Tuyên hứa Bao đồng. Các em được gọi tên đứng lên để tuyên xưng đức tin và tuyên hứa: “Chuyên cần cầu nguyện, lắng nghe, suy niệm và sống lời Chúa.”

Thánh Lễ tiếp tục với lời nguyện Tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi lãnh phép lành kết lễ, 14 bó hoa tươi thắm được các em vừa tuyên hứa hôm nay trao tặng cho phụ huynh của các em như nói thay tâm tình của các em trong ngày mừng lễ của Mẹ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30 trong bầu khí hân hoan hòa với tâm tình biết ơn và yêu mến của toàn thể cộng đoàn.

Chu Quang Nam

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top