Giáo xứ Đồng Tiến: Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng về ban bí tích Thêm sức ngày 5-11-2022

Giáo xứ Đồng Tiến: Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng về ban bí tích Thêm sức ngày 5-11-2022

Giáo xứ Đồng Tiến: Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng về ban bí tích Thêm sức ngày 5-11-2022

TGPSG - Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn”. (Lc 4.18)

Trong tâm tình tri ân cảm tạ Thiên Chúa, vào lúc 17g thứ Bảy ngày 5-11-2022, Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng - Tổng Giáo phận Sài Gòn, về thăm giáo xứ, chủ tế dâng thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 118 em thiếu nhi, và 18 anh chị em tân tòng.

Đồng tế với ngài có Lm.Chánh xứ Gioan Lê Quang Việt, Lm phó xứ Antôn Nguyễn Quang Chẩn, và quý linh mục khách mời.

Từ rất sớm, 118 em thiếu nhi, 18 anh chị em tân tòng với đồng phục đẹp đã có mặt, các em thiếu nhi, cha mẹ đỡ đầu, quý Soeurs, quý chức HĐMV, quý phụ huynh cùng cộng đoàn, đã tập trung đầy đủ tại khuôn viên giáo xứ, hân hoan chào đón Đức TGM Giuse, quý linh mục và quý khách.

Hiện diện trong thánh lễ, có 118 em thiếu nhi, và 18 anh chị em tân tòng lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, cùng quý Soeurs, quý chức HĐMV, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, anh chị Giáo lý viên, các em thiếu nhi, các hội đoàn, ca đoàn, các bạn trẻ, và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ, quý khách mời xa gần.

Lúc 17g20, đoàn rước 118 em thiếu nhi và 18 anh chị em tân tòng, cùng quý Soeurs, các Bà Mẹ Công giáo, HĐMV, xếp hàng chỉnh tề, cùng đoàn rước đồng tế Đức TGM Giuse, các Lm đồng tế tiến lên cung thánh, giữa tiếng hát và niềm hân hoan vui mừng của cộng đoàn.

Trước khi vào thánh lễ, Lm Gioan chánh xứ nói lên niềm hân hoan, vinh dự và hạnh phúc khi có Đức TGM viếng thăm giáo xứ và dâng thánh lễ. Ngài cũng trân trọng giới thiệu với Đức TGM Giuse 118 em thiếu nhi, và 18 anh chị em tân tòng sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. .

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse đã ngỏ lời với cộng đoàn. Ngài rất là vui khi đến thăm gx Đồng Tiến, và cách riêng hôm nay, chính Chúa đã quy tụ chúng ta tại nơi đây, để cử hành thánh lễ và nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi và các anh chị em tân tòng. Chúng ta cầu nguyện và xin Chúa Thánh Thần đến trên các anh chị em sắp được lãnh Bí tích Thêm Sức.

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse chia sẻ và nhắn nhủ:

Chiều hôm nay chúng con quy tụ nơi đây với trang phục rất là đẹp để lãnh Bí tích Thêm sức. Trong xã hội hôm nay không phải chúng ta chỉ nghĩ đến việc cơm áo gạo tiền hằng ngày là đủ mà chúng ta còn phải nghĩ đến hơi thở. Nếu chúng ta thiếu oxy, thiếu hơi thở, thì chỉ vài ba phút, là chúng ta sẽ chết, như năm ngoái nhân loại thế giới bị đại dịch covid, bị chết nhiều đâu phải thiếu ăn uống, thiếu tiền, nhưng là do thiếu oxy, thiếu hơi thở dẫn đến cái chết. Do đó, chúng ta cần phải có hơi thở Thần Linh, là đấng ban sự sống, nếu không có hơi thở Thần Linh, thì chúng ta sẽ chết trong đời sống thiêng liêng.

Qua bài Tin Mừng, Chúa Giêsu phục sinh đã thổi hơi trên các tông đồ, chúng con hãy nhận lấy Chúa Thánh Thần. “Như Cha đã sai Thầy thì Thầy cũng sai anh em.” Chúa Thánh Thần là tăng phẩm thần linh ban cho nhân gian, tặng phẩm vô giá, thật tuyệt vời cao quý, là nhịp cầu nối kết tình yêu đất - trời. Xin Người đến biến đổi chúng con nên những người công chính. Chúc các em hôm nay nhận Bí tích Thêm Sức, cách đặc biệt xin Chúa chúc lành cho anh chị em. Amen

Sau bài giảng lễ, các em thiếu nhi cùng cha mẹ đỡ đầu, sốt sắng tiến lên lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần. Từ đây với ơn thiêng của Ngôi Ba Thiên Chúa, các em sẽ mạnh mẽ sống đức tin, can đảm làm chứng cho Chúa trong môi trường sống.

Nghi thức gồm ba phần:
- Tuyên xưng Đức tin.
- Đặt tay xin ơn Thánh Thần.
- Xức dầu ghi Ấn tín

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phần Phụng vụ Thánh Thể..

Trước khi kết lễ, ông đại diện HĐGX đã có đã có những tâm tình tri ân Đức TGM, các Lm đồng tế, đã dâng Thánh lễ long trọng. Nguyện xin Chúa Thánh Thần, Đấng phù trợ luôn ban cho TGM, quý linh mục được dồi dào sức khỏe, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa và mọi sự an lành. Sau đó, em thiếu nhi đã kính tặng Đức TGM bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Đáp từ, Đức TGM chúc mọi người được tràn đầy Chúa Thánh Thần và chúc cho các em thiếu nhi, các anh chị tân tòng được đầy sức mạnh của Thánh Thần để ngoan ngoãn và sống đạo tốt hơn mỗi ngày.

Thánh lễ kết thúc cùng với phép lành trọng thể.

Đức TGM và và các Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các em, cha mẹ đỡ đầu, quý Soeurs, anh chị Giáo lý viên, HĐMV, ca đoàn thiếu nhi, quý phụ huynh trước thềm cung thánh.

Buổi lễ kết thúc trong niềm vui, hân hoan, tràn ngập 7 ơn Chúa Thánh Thần trong lòng mọi người

Đa Minh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx. Đồng Tiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top