Giáo xứ Chợ Quán: Đêm hội “Trăng Yêu Thương”

Giáo xứ Chợ Quán: Đêm hội “Trăng Yêu Thương”

Giáo xứ Chợ Quán: Đêm hội “Trăng Yêu Thương”

TGPSG -- “Khắp bầu trời, vầng trăng tỏa sáng. Các vì sao lấp lánh là vẻ đẹp của bầu trời, là đồ trang sức lộng lẫy trên chốn cao vời của Đức Chúa.”

Trong đêm hội Trung thu với chủ đề “Trăng Yêu Thương” vào lúc 18g30 ngày 10/09/2202, Cha Tuyên Úy Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa đã lựa chọn câu Kinh Thánh trên để nhắc nhở các em Thiếu nhi Thánh Thể Xứ đoàn Gioan Bosco - Giáo xứ Chợ Quán: “Hãy luôn nhớ và cảm tạ những kì công Chúa đã tạo dựng”.

Trước đêm hội "Trăng Yêu Thương" là Thánh lễ do Cha Tuyên Uý cử hành.

Trong Thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng Trung Thu và có lời mời gọi cầu nguyện cho các em thiếu nhi trên khắp thế giới.

Sau Thánh Lễ, đoàn lân rước đèn cùng các em thiếu nhi từ nhà thờ sang sân nhà giáo lý để bắt đầu chương trình đêm hội Trung thu “Trăng Yêu Thương”.

Tổng số lượng các em thiếu nhi tham gia lên đến hơn 500 em, bao gồm khoảng 400 em Thiếu nhi Thánh Thể Xứ đoàn Gioan Bosco, gần 100 em thiếu nhi lớp học tình thương Giáo xứ Chợ Quán và gần 50 em thiếu nhi xung quanh nhà thờ.

Vì lý do an toàn cho các em thiếu nhi, các phụ huynh không được vào khu vực hội chợ nhưng ai cũng thông cảm và vui vẻ nhìn các em vui chơi.

Để bắt đầu chương trình, Cha Chánh xứ Gabriel Trịnh Công Chánh đã tuyên bố khai mạc đêm hội “Trăng Yêu Thương” và cùng với Cha Tuyên Úy Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa đến thăm và chụp hình chung các gian hàng.

Các anh chị Huynh trưởng – Dự trưởng Xứ đoàn Gioan Bosco Chợ Quán cùng với Ban Trợ tá Đoàn TNTT Gioan Bosco, Hội các Bà Mẹ Công Giáo, Giới trẻ họ đạo Chợ Quán, Ca đoàn Cecilia, Ca đoàn Phanxicô Xavie, Ca đoàn Don Bosco đã cùng nhau chuẩn bị kỹ lưỡng cho đêm hội “Trăng Yêu Thương” mang nhiều niềm vui cho các em thiếu nhi.

Các em được thưởng thức các món ngon như cơm ngũ sắc, bò bía, súp cua, chả giò, hoành thánh, xúc xích, trà sữa, nước ngọt,… Đồng thời, hầu hết các em đều hào hứng tham gia các cho chơi đầy thú vị mà còn nhận được quà mang về.

Đặc biệt, các anh chị Huynh trưởng – Dự trưởng còn dựng cả một quầy chụp hình để các em thiếu nhi cũng như các hội đoàn lưu giữ những kỉ niệm trong đêm Trung Thu năm nay.

Đêm hội Trung thu “Trăng Yêu Thương” kết thúc lúc 20g30 trong niềm vui của các em thiếu nhi được mang những phần bánh trung thu thơm ngon về chung vui với ba mẹ, cộng với niềm vui chụp hình chung của các anh chị Huynh trưởng với đại diện các hội đoàn.

Sự kiện kết thúc nhưng công tác của các Huynh trưởng – Dự trưởng vẫn còn tiếp tục cho đến 23g với việc dọn dẹp sân nhà giáo lý và các phòng học để các em thiếu nhi đến học giáo lý vào Chúa nhật ngày mai.

Stêphanô Võ Minh Tiến (TGPSG)

Top