Giáo xứ Bùi Phát: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng 2024

TGPSG -- “Trong trái tim Chúa yêu muôn đời, con xin được một chỗ nghỉ ngơi

Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi, như nước mưa tan trong biển khơi

Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi, trái tim con trong trái tim Người

Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi, là tình con trong khối tình người”

Vào lúc 10g00 nghi thức xông hương và cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh Thánh đường giáo xứ Bùi Phát, dâng lên Chúa ngọn nến, nén hương và lời tạ ơn do hội Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) và hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) tiến dâng.

Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu được cử hành rất trọng thể vào lúc 10g30 ngày 09-6-2024 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn do Linh mục (Lm) Phó xứ Giuse Trần Văn Thực chủ tế.

Tham dự Thánh lễ có HĐMV giáo xứ, đại diện Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Tân Định, đại diện các xứ đoàn bạn trong hạt Tân Định, ân nhân khách mời cùng hội viên GĐPTTTCG giáo xứ Bùi Phát.

Trước khi cử hành Thánh lễ là nghi thức tuyên hứa đoàn viên.

Hôm nay GĐPTTTCG hân hoan đón nhận 6 anh chị em tuyên hứa gia nhập vào xứ đoàn Bùi Phát trong niềm vui mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng xứ đoàn. Tất cả các hội viên tân, cựu lập lại lời tuyên hứa khi xưa.

Lm Phó xứ Giuse chủ sự nghi thức tuyên hứa: Giờ đây trước mặt cộng đoàn và cờ đoàn anh chị em hãy bày tỏ lòng cam kết:

- Trung thành tuân giữ việc rước lễ đền tạ mỗi tháng ít là một lần

- Trung thành tuân giữ và ra sức làm cho người khác tuân giữ ngày Chúa Nhật

- Không nói những điều lỗi đức trong sạch

- Không vướng mắc vào các tệ nạn xã hội

- Vâng phục các mệnh lệnh của Giáo Hội

- Chu toàn nhiệm vụ của người Tông đồ Thánh Tâm Chúa.

Tất cả đáp: Chúng con xin hứa.

LM chủ sự: Với quyền của Đức Giám mục ban cho, tôi nhận anh chị em vào đoàn thể GĐPTTTCG xứ đoàn Bùi Phát

Tiếp theo Lm chủ sự làm phép phù hiệu, dây đeo và trao cho các tân hội viên: “Anh chị em hãy nhận lấy phù hiệu này luôn nhắc nhở anh chị em trung thành và bền đỗ đến phần rỗi trong giờ lâm tử”

Đỉnh cao là Thánh lễ, Lm chủ tế gợi ý lễ: Trong thánh lễ này chúng ta tạ ơn Chúa, xin Chúa ban cho mỗi thành viên trong xứ đoàn ngày được gắn bó, yêu thương và đoàn kết với nhau hơn để tình yêu Chúa không chỉ ngự trị trong tâm hồn của mỗi người, nhưng tình yêu đó được lan tỏa trong môi trường sống của mỗi người chúng ta. Cách riêng hôm nay xứ đoàn đón nhận 6 thành viên mới trở thành đoàn viên chính thức của GĐPTTTCG, xứ đoàn Bùi Phát.

Chia sẻ bài Tin Mừng Lm Giuse diễn giải biểu tượng trái tim chúng ta thấy có khắp mọi nơi, ta sử dụng cho ứng dụng tin nhắn, thể hiện tình cảm hoặc ủng hộ những người mà chúng ta quan tâm. Nhưng trái tim Chúa Giêsu là một sự mặc khải cho chúng ta thấy thái độ yêu thương căn bản mà Thiên Chúa dành cho con cái Ngài.

Trong bài đọc I: Thiên Chúa không chờ đợi dân đến với Ngài và trong bài Tin Mừng vừa nghe, chúng ta thấy trái tim Chúa Giêsu bị đâm thâu, sau khi Ngài chết. Máu và Nước chảy ra, Máu Ngài đã tẩy sạch tội lỗi và Nước đã cho chúng ta sự sống mới. Cuối cùng, trước khi chôn cất Chúa vẫn hiến mạng mình để mang lại sự sống cho chúng ta, như thế một trái tim yêu thương thật sự là một trái tim luôn biết mở ra để trao ban.

Trong lời nguyện, Thánh nữ Maria Magarita đã nghe Chúa nói rằng: “Từ trái tim quá yêu thương loài người cho đến tột đỉnh của sự hy sinh không giới hạn, vô điều kiện mà không tiếc chi, bởi để chứng minh cho tình yêu của mình, thế nhưng phần lớn loài người đã đáp lại Ta bằng sự vô ơn, thể hiện bằng sự bất kính.”

Lm Giuse nhắc lại với các đoàn viên: Trong nội quy GĐPTTTCG nói về nhiệm vụ thiêng liêng của đoàn viên thực thi các việc đạo đức. Vì thế tiếp tục nguyện dâng Thánh lễ hôm nay, mời quý anh chị em đoàn viên trong GĐPTTTCG hãy nhìn vào trái tim Chúa, dành thời gian suy gẫm đó là Tình yêu Chúa luôn đi bước trước. Chúng ta phải biết yêu thương và chăm lo cho anh chị em khác, đó là mệnh lệnh mà chính Trái Tim Chúa Giêsu mời gọi chúng ta.

Xin Trái Tim Chúa Giêsu làm cho trái tim của từng thành viên chúng con trở nên giống Trái Tim của Chúa.

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 11g30.

Linh mục chủ tế chụp hình lưu niệm với các anh chị đoàn viên GĐPTTTCG trong niềm vui có Chúa đồng hành.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top