Giáo xứ Bình An: Nhớ đến các linh hồn đã qua đời vì Covid-19

Giáo xứ Bình An: Nhớ đến các linh hồn đã qua đời vì Covid-19

Giáo xứ Bình An: Nhớ đến các linh hồn đã qua đời vì Covid-19

TGPSG - Lúc 18g thứ Năm 7-7-2022, tại nhà thờ giáo Bình An, Thánh lễ giỗ cầu cho các linh hồn đã qua đời trong năm qua vì Covid-19 được cử hành trọng thể do linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Đinh Hiền Tiến chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse Nguyễn Trung Tín và quý linh mục khách.

Hiệp dâng Thánh lễ có các soeurs tu viện Mến Thánh Giá Bình An, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ.

Bài giảng theo Tin Mừng của Thánh Gioan (Ga 11, 17-27). Với câu Lời Chúa “Thầy là sự sống lại và là sự sống”, Lm phó xứ Giuse đã gợi lại bối cảnh “tang thương” cách đây một năm, cụ thể tại giáo xứ Bình An với nhiều gia đình mất đi người thân yêu vì đại dịch Covid-19, đồng thời mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm về tâm tình phó thác, tri ơn và hy vọng dưới ánh sáng Tin Mừng của Đức Giêsu Kitô. Từ biến cố của gia đình chị em Matta, Maria và Lazarô - những người bạn thân thiết của Chúa tại làng Bêtania, Lm Giuse đã hướng cộng đoàn về một Thiên Chúa toàn năng, là chủ của sự sống và sự chết; Ngài luôn hiện diện, đồng hành với con người trong mọi hoàn cảnh sống. Và “Khúc ai ca, Chúa đổi thành vũ điệu, cởi áo sô, mặc cho con lễ phục huy hoàng” (Tv 30,12) được Lm Giuse dùng làm lời kết bài chia sẻ để cộng đoàn phụng vụ, cách riêng những gia đình hôm nay kỷ niệm người thân đã ra đi vì Covid-19 cùng lắng đọng trong tâm tình hiệp thông cầu nguyện, với nhau và trong Chúa.

Được biết, trước Thánh lễ, từng tiếng chuông ngân vang chậm rãi, từng ngọn nến do các gia đình có người thân chết vì Covid đã lần lượt thắp lên trong sự thinh lặng cầu nguyện của cộng đoàn. Ánh nến lung linh chiếm trọn một phần gian Cung Thánh, trên nền tượng Chúa khổ nạn và tượng Lòng Chúa Thương Xót như một điểm nhấn thật sâu lắng, như lời chia sẻ của Lm phó xứ Giuse: bao nhiêu ngọn nến được thắp lên để tưởng nhớ người thân yêu của mình là bấy nhiêu tình cảm dâng trào trong tạ ơn, tin yêu và hy vọng.

MVTT Gx. Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top