Gia đình là hậu phương để tôi lên đường làm bác ái mùa Covid

Gia đình là hậu phương để tôi lên đường làm bác ái mùa Covid

Gia đình là hậu phương để tôi lên đường làm bác ái mùa Covid

TGPSG -- Tôi lớn lên trong một gia đình với Cha Mẹ không phải là người học cao, trí thức giàu có, nhưng luôn là hậu phương tốt đẹp cho tôi.

Tuổi trẻ của tôi - giống như bao bạn trẻ - luôn thích khám phá những điều mới, muốn đi ra ngoài khỏi gia đình, lang bạt, ngao du và thích tham gia các công tác bác ái xã hội.

Nhưng mùa dịch Covid xảy đến làm tê liệt tất cả. Tôi mất một thời gian phải ở nhà. Khoảng thời gian này, tôi cảm nghiệm được rất nhiều điều. Tôi ngồi lại, nhìn và thấy, để khám phá nhiều điều trong gia đình tôi, và trả lời được câu hỏi to lớn trước đây: Tôi bước ra đường để làm công tác bác ái bên ngoài, còn Cha Mẹ tôi làm gì?

Cái quạt trần lâu ngày lấm bụi, Cha tôi khệ nệ vác thang leo lên lau chùi; việc này đáng lẽ phải thuộc về tôi - người trẻ khỏe hơn, nhanh nhẹn hơn.

Cái máy giặt lâu ngày bị hư, không vào chế độ vắt được. Mẹ tôi phải vắt quần áo bằng tay. Mẹ sợ tôi tốn tiền thay cái mới nên không nói, để tôi dành số tiền đó mà làm việc khác cho bản thân mình.

Viên gạch nền nhà tắm bị bung lên mà tôi chỉ biết vào tắm mà không nhìn tới. Cha tôi phải trám tạm lại để sử dụng.

Mỗi ngày, khoảng 3-4 giờ sáng, Cha Mẹ tôi đã thức dậy vì tuổi già không ngủ nhiều. Các ngài dự lễ online, cầu nguyện cho tôi an mạnh để tôi có thể giúp đỡ được nhiều người trong hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội.

Mùa dịch Covid, tôi lại ra đi tham gia công tác xã hội với bạn bè: trao quà cho người nghèo, trao thuốc, vitamin… cho các bệnh nhân. Nhưng, tôi đã quên mất Cha mình ngày đêm đau đầu do bệnh già, Mẹ mình đau nhức do phải đứng lâu khi nấu ăn…

Nhờ mùa dịch Covid với sự ngăn cách của các hàng rào, tôi có nhiều thời gian phải ở nhà. Và vì vậy tôi đã có cơ hội nhìn thấy Cha Mẹ tôi nhiều hơn, đã nhìn thấy rõ hơn ‘hậu phương tốt lành’ hằng tạo điều kiện cho tôi thanh thản bước ra đời. Khoảng thời gian này, tôi mới cảm nhận sâu sắc điều may mắn tuyệt vời mà tôi có được nhờ Cha Mẹ kính yêu của tôi...

Jos Trung Toàn (TGPSG)
(Ánh sáng Gia đình thời Covid)

Top