Gia đình Caritas giáo xứ trong mùa dịch Covid

Gia đình Caritas giáo xứ trong mùa dịch Covid

Gia đình Caritas giáo xứ trong mùa dịch Covid

TGPSG -- Một trong những hội đoàn của giáo xứ hoạt động vất vả nhất trong những ngày mùa dịch, đó là Ban Bác ái xã hội Caritas. 

Với vai trò đầu tàu trong việc giúp đỡ những người khó khăn trong mùa dịch, các thành viên trong Ban Bác Ái đã làm việc ngày đêm, không quản ngại khó khăn, bất chấp khả năng nhiễm bệnh rất cao.

Khó khăn đến với Ban Bác Ái rất nhiều, từ việc tìm kiếm ân nhân, nguồn tài trợ, cho đến tìm kiếm những hộ dân, gia đình gặp khó khăn để hỗ trợ kịp thời. Khó khăn còn đến từ những lời dèm pha, những bình luận không thiện cảm, những cấm cản từ gia đình của các thành viên vì “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”… Khó khăn càng tăng lên khi nhiều rào cản bảo vệ được dựng lên, khiến cho khó chuyển vận quà tặng bác ái từ khu này sang khu khác, xóm này sang xóm khác. 

Nhưng vì làm việc cho Chúa Kitô, các khó khăn đều dần dần được giải quyết. Sự hỗ trợ của Hội đồng Giám mục, Ban Caritas Giáo phận, Cha xứ, Cha phó, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các tu sĩ và các ân nhân đã là động lực giúp các thành viên Caritas dấn thân đến với anh chị em đang trong hoàn cảnh chật vật, thiếu thốn.

Mỗi ngày gặp nhau trong công việc bác ái , các thành viên Ban Caritas giáo xứ Thánh Khang hạt Thủ Đức đã coi nhau như gia đình - gia đình của yêu thương và gửi trao. Cùng nhau xuống những chuyến hàng rau củ ngay cả trong đêm đen, trong những ngày mưa gió…, gia đình Caritas giáo xứ Thánh Khang đã trải qua hơn 16 chuyến trao gửi yêu thương với hơn 3.000 phần lương thực, thực phẩm. Với sự sắp xếp của chị cả Ngô Thị Giàng, những phần quà được gửi trao đến anh chị em khó khăn không phân biệt tôn giáo, với niềm thao thức không để anh chị em khó khăn nào trong khu vực bị bỏ rơi, cho dù điều này xem ra cũng khó thực hiện được.

Gia đình Bác ái Caritas cùng hăng hái làm việc với với nhau, chỉ mong góp phần nhỏ bé của mình để mang ánh sáng yêu thương của Chúa đến cho mọi người…

Jos Trung Toàn (TGPSG)
(Ánh sáng Gia đình thời Covid)

Top