Đức Maria mở đường cho sứ mệnh

Đức Maria mở đường cho sứ mệnh

Đức Maria mở đường cho sứ mệnh

ĐỨC MARIA MỞ ĐƯỜNG CHO SỨ MỆNH

Gianni Valente

Darkhan – Mông cổ (Agenzia Fides), (27.08.2023) – Trong Nhà thờ Chính tòa Ulaanbaatar có một bức tượng Đức Trinh Nữ Maria. Bức tượng được một người phụ nữ đến từ Darkhan ở miền bắc Mông Cổ tìm thấy tại một bãi rác hơn mười lăm năm trước. Người phụ nữ đã lấy bức tượng và đặt nó ở góc trang trọng nhất trong Ger, ngôi nhà truyền thống của người Mông Cổ. Điều gây tò mò là không biết bức tượng Đức Maria được tìm thấy ở bãi rác có nguồn gốc từ đâu. Vào thời điểm được phát hiện, không có người theo đạo Thiên Chúa nào ở vùng đó của Mông Cổ. Chỉ vài năm sau, những Salêdiêng Don Bosco đầu tiên đã đến Darkhan.

Hôm nay, Cha Leung Kon Chiu, một linh mục Salêdiêng đến từ Hồng Kông, giải thích câu chuyện về bức tượng được một nữ tu, cũng là nữ tu Don Bosco, phát hiện ở Ger vào năm 2013 như sau: “Nếu những gì bà nói là đúng thì bà đã tìm thấy bức tượng Đức Maria này trước khi các linh mục và nữ tu chúng tôi đến Darkhan. Vì vậy, Đức Mẹ này đã ở nơi này trước khi chúng tôi đến. Và Mẹ đã chuẩn bị một vùng đất cho chúng tôi. Và việc chúng tôi ở đây là một ân sủng của Đức Mẹ”. Đức Thánh Cha cũng đã được giới thiệu sơ lược về bức tượng Darkhan trước chuyến viếng thăm Mông Cổ. Đức Hồng Y Giorgio Marengo, đã yêu cầu đặt nó trong nhà thờ chính tòa. Và bức tượng đã trở thành “biểu tượng của Giáo hội Công giáo chúng tôi ở Mông Cổ”. Do đó, Đức Hồng Y Marengo cũng đã công bố Năm Đức Mẹ Mông Cổ, sẽ kết thúc vào ngày 8 tháng 12, Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Câu chuyện cảm động về bức tượng Đức Mẹ Maria được tìm thấy ở bãi rác Darkhan được kể trong đoạn video phóng sự thứ sáu mà Teresa Tseng Kuang yi sản xuất cho trang thông tin Fides trước chuyến đi của Đức Thánh Cha Phanxicô tới Mông Cổ (31 tháng 8 đến 4 tháng 9).

Trong video, Cha Leung Kon Chiu đề cập đến các công việc do các Salêdiêng Don Bosco ở Mông Cổ khởi xướng và thực hiện: các trường dạy nghề – cũng được chính quyền dân sự đánh giá cao – các khóa học tiếng Anh và vi tính, Giáo xứ Darkhan được dâng hiến cho Đức Mẹ Phù hộ các giáo hữu, một trang trại nhằm thúc đẩy các phương pháp sản xuất nông nghiệp hiện đại và tổ chức từ thiện dành cho trẻ em đường phố Ulaanbaatar.

Trong cuộc phỏng vấn, Cha Paul Leung của Dòng Salêdiêng cũng đề cập đến một trong những giấc mơ nổi tiếng của Don Bosco, cũng liên quan đến Mông Cổ. Cha Leung nói: “Những giấc mơ của Don Bosco không chỉ là những giấc mơ. Một trong số đó, vị thánh vùng Piedmonte nói rằng ngài đã nhìn thấy sự nở rộ rực rỡ của đạo Công giáo ở một đất nước ‘rất lâu đời và rất rộng lớn’”. Cũng nhờ công lao của các nhà truyền giáo “đã rời khỏi Tartaria”. Và Tartaria – Cha Leung chỉ ra “là tên cổ của Mông Cổ”. Nhà truyền giáo Salêdiêng coi chuyến viếng thăm sắp tới của Đức Thánh Cha Phanxicô tới Ulaanbaatar như một “dấu hiệu từ Thiên Chúa” và nói thêm: “Chính xác là về điều gì? Tôi không thể nói vì tôi không biết. Nhưng tôi nghĩ lịch sử sẽ cho chúng ta biết…”.

 

Nguồn: sdb.vn (28.08.2023)

Top