ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Ngày Mục vụ Caritas của Khóa XXV

ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Ngày Mục vụ Caritas của Khóa XXV

ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Ngày Mục vụ Caritas của Khóa XXV

TGPSG -- Ngày 29/2/2024, theo chương trình đào tạo chung, các chủng sinh khóa XXV thuộc Đại Chủng viện (ĐCV) thánh Giuse Sài Gòn đã có một ngày sinh hoạt mục vụ Caritas nhiều ý nghĩa tại các điểm sinh hoạt mục vụ.

Trong ngày hôm nay, các thầy chủng sinh đã dành nhiều thời gian để gặp gỡ và tiếp xúc nhiều mảnh đời khác nhau: các em thiếu nhi nghèo, các cụ già neo đơn, và những phận người dễ bị tổn thương với những căn bệnh của thời đại...

Với việc trò chuyện, chia sẻ và tự tay nấu cho các em những món ăn giản dị nhưng ấm tình người, các chủng sinh càng biết trân trọng những tâm hồn đơn sơ, sự nỗ lực của các em trong hoàn cảnh khó khăn. Tại mái ấm dưỡng lão, các chủng sinh gặp gỡ, thăm hỏi về sức khỏe, sự vất vả, khó khăn của các cụ. Với các bệnh nhân đang trong buổi hoàng hôn của cuộc đời, các chủng sinh học được những bài học về tình yêu thương “như chính Chúa yêu” và sự cảm thông. Chính những điều đơn sơ, nhỏ bé này đã trở nên giá trị to lớn cho hành trình đào tạo của mỗi chủng sinh.

Một ngày Caritas của khoá XXV khép lại cùng với những tia ánh nắng chiều về. Điều đó không làm phai mờ những hình ảnh của các em, của các cụ, các anh chị bệnh nhân. Giờ đây hình ảnh ấy trở thành sự cảm nghiệm sâu sắc trong từng chủng sinh. Chính qua hành động gặp gỡ, các chủng sinh được rèn luyện con tim, mở rộng tình yêu thương đón nhận tất cả mọi người.

Ban Truyền thông ĐCV Thánh Giuse (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top