ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Mừng lễ Thánh Phaolô, Tông đồ, trở lại, Bổn mạng khóa XX

ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Mừng lễ Thánh Phaolô, Tông đồ, trở lại, Bổn mạng khóa XX

ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Mừng lễ Thánh Phaolô, Tông đồ, trở lại, Bổn mạng khóa XX

TGPSG -- Trong bầu không khí của ngày kết thúc Tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất của các Kitô hữu, Đại Chủng Viện (ĐCV) Thánh Giuse Sài Gòn đã vui mừng cử hành Thánh lễ kính Thánh Phaolô Tông đồ, trở lại (25/01/2024), cũng là Bổn mạng khóa XX.

Thánh lễ do Đức Cha Giuse Bùi Công Trác, giám đốc ĐCV chủ tế với ý nguyện cầu cho Đức Thánh Cha Phanxicô, cho sự hiệp nhất trong Giáo Hội và chủng viện. Cách đặc biệt,  Đức cha Giuse đã có những lời dành riêng cho khóa XX để cầu chúc cho sự hiệp nhất của các anh em nhân ngày mừng lễ Thánh Phaolô, bổn mạng. Trong thánh lễ có sự hiện diện của linh mục (Lm) Giuse Đỗ Xuân Vinh, phó giám đốc ĐCV, cũng là cha đồng hành với các chủng sinh khóa XX, Lm Antôn Nguyễn Bình, ĐCV Sao Biển, giáo sư ngoại trú và quý cha trong ban Đào Tạo.

Từ những ngày trước, để chuẩn bị cho ngày lễ bổn mạng, các chủng sinh khóa XX đã có nhiều hoạt động chuẩn bị tâm hồn: việc thiêng liêng theo tổ, trang trí tượng bổn mạng, lên kế hoạch thể thao, chia sẻ nhóm về tinh thần bổn mạng, chầu Thánh Thể,… Chuẩn bị dài như thế, phải chăng các chủng sinh muốn ngày bổn mạng năm nay trôi qua thật chậm chăng? Cũng phải, đây là năm cuối anh em mừng bổn mạng tại Chủng viện!

Chia sẻ trong thánh lễ, Lm Giuse Đỗ Xuân Vinh, qua bài giảng đã đưa cộng đoàn gặp lại một vị Thánh được hai ơn hoán cải. Với ơn hoán cải đức tin, con người này đã tin nhận Giêsu mà ngài đang bắt bớ đích thật là Đấng Phục Sinh và là Thiên Chúa. Với ơn hoán cải đức ái, người ấy kịp nhận ra Chúa Giêsu đó hằng hiện diện trong từng Kitô hữu mà ngài đã từng bách hại. Con người mà ta đang nói chính là thánh Phaolô, vị tông đồ được ơn trở lại và được sai đem ơn cứu độ cho dân ngoại. Ước chi trong đời sống thường ngày, các chủng sinh khóa XX cũng nhận ra mỗi người luôn được hai ơn thiêng liêng và cao quý kia. Phải chăng các ơn sủng này cũng là “hành trang” cùng “món quà” để các mục tử tương lai chia sẻ cho đàn chiên của mình? Các mục tử dám sống vì đức tin và dám chết vì đức ái, Giáo Hội Việt Nam cần đến những con người này biết bao!

Ban Truyền Thông ĐCV Thánh Giuse SG (TGPSG)

 

 

         

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top