ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: ĐGM Giuse Nguyễn Tấn Tước thăm và huấn đức Chủng Sinh

ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: ĐGM Giuse Nguyễn Tấn Tước thăm và huấn đức Chủng Sinh

ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: ĐGM Giuse Nguyễn Tấn Tước thăm và huấn đức Chủng Sinh

TGPSG -- Chiều ngày 26/2/2024, Đức giám mục (ĐGM) Giuse Nguyễn Tấn Tước, giám mục giáo phận Phú Cường, đã có cuộc viếng thăm Đại Chủng viện (ĐCV) thánh Giuse Sài Gòn và huấn đức cho các chủng sinh trong bầu khí thân thương ấm áp, đặc biệt trong những ngày mùa Chay thánh. Thay mặt cho Đức cha Giuse Bùi Công Trác, giám đốc ĐCV và quý cha trong Ban Đào Tạo, linh mục Giuse Đỗ Xuân Vinh đã có lời chào mừng ĐGM Giuse.

Mở đầu buổi huấn đức, khởi đi từ kinh nghiệm thực tế về tình trạng một số giáo sĩ được xác định rõ ràng về bề trên hoặc cơ sở của mình, ĐGM Giuse nhắn gửi rằng các chủng sinh phải quý trọng nơi mình thuộc về, cụ thể là giáo phận và bề trên giáo phận của mình.

Lời nhắn gửi của ĐGM đúng trên cả nghĩa pháp lí và nghĩa thiêng liêng. Nghĩa pháp lí nghĩa là khi sống đời ơn gọi -và cả sau này là linh mục nữa- ta phải thuộc về một giáo phận hoặc một dòng tu nhất định, chứ không thể ở trong tình trạng kiểu “di dân” bất ổn.

Theo nghĩa thiêng liêng, khi xác định rõ mình thuộc về một giáo phận hay một dòng tu, chúng ta hãy sống hết mình với nơi đó và với những con người ở đây. Nghĩa là chúng ta luôn mang trong mình tinh thần dấn thân phục vụ, mong cho nơi mình thuộc về được phát triển, cũng như tạo những mối tương giao tốt với mọi người để cùng nhau hợp tác cho công việc chung. Và như thế, chúng ta ra sức hun đúc tinh thần yêu mến nơi mình được thuộc về và được Chúa đặt để vào.

Kết thúc buổi huấn đức, ĐGM Giuse đã dùng hình ảnh đại diện các chủng sinh trong và ngoài giáo phận Phú Cường đã niềm nở đón tiếp ngài từ sân ĐCV, để qua đó thể hiện sự yêu mến giáo phận, kính trọng các vị bề trên Hội Thánh của các linh mục tương lai, những người biết mình đang thuộc về đâu trên hành trình ơn gọi.

Để tỏ lòng tri ân ĐGM Giuse, một thầy đại diện đã có lời cảm ơn đến ĐGM Giuse và chúc ngài sức khỏe, bình an trong sứ vụ mục tử dẫn dắt giáo phận mà Chúa và Giáo Hội trao phó.

Ban TT ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top