ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Bổn mạng lớp Tu đức và Tân linh mục khóa 18, Giáo phận Phú Cường và Phan Thiết dâng lễ tạ ơn

ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Bổn mạng lớp Tu đức và Tân linh mục khóa 18, Giáo phận Phú Cường và Phan Thiết dâng lễ tạ ơn

ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Bổn mạng lớp Tu đức và Tân linh mục khóa 18, Giáo phận Phú Cường và Phan Thiết dâng lễ tạ ơn

TGPSG -- Thánh lễ bổn mạng lớp Tu đức – ngày 07/5/2024

 Thứ ba ngày 07 tháng 05, năm 2024, tại nhà nguyện Đại chủng viện (ĐCV) thánh Giuse Sài Gòn, với sự hiện diện của Đức cha giám đốc (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác, quý cha trong ban Đào Tạo và chủng sinh các khoá đã hiệp dâng Thánh lễ kính thánh Gioan Maria Vianney bổn mạng lớp Tu đức - khoá XXVII. Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Theo đúng lịch phụng vụ, lễ kính thánh Gioan Vianey được cử hành vào ngày 04/08. Tuy nhiên, thời gian đó các chủng sinh đang dành thời gian thực tập tại các giáo xứ; chính vì thế, ĐCV đã cử hành hành lễ thánh Gioan Maria Vianey vào  ngày 07/5/2024, trước ngày sinh nhật và lễ Rửa Tội của thánh nhân (8/5).

Đoàn rước tiến lên cung thánh rực rỡ sắc hoa cùng dâng hy lễ tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hoa trái thiêng liêng Chúa ban, nhờ lời chuyển cầu của thánh Gioan Vianney.

 

Mở đầu Thánh lễ, ĐGM Giuse mời gọi gia đình Chủng viện noi gương thánh Gioan Maria Vianey dâng hy lễ đời mình lòng vâng phục thẳm sâu trong sứ vụ chủng sinh và linh mục tương lai.

Trong bài giảng lễ, ĐGM dẫn giải và phân tích cuộc đời thánh Gioan Maria Vianey với ba điểm chính. Trước hết là sự khắc khổ, nghèo hèn của thánh nhân, như “cá sống trong bể nước” tình yêu Thiên Chúa, không bao giờ vơi cạn. Tiếp đến là sự gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu trong phép Thánh Thể. Và cuối cùng, là lòng nhiệt thành mục vụ của thánh nhân, nhất là cha siêng năng ngồi tòa giải tội, hết lòng chu toàn bổn phận đem lại nhiều ơn ích cho các linh hồn.

Phụng vụ Lời Chúa kết thúc với lời nguyện chung chất chứa tâm tình và thao thức của quý cha và chủng sinh trong hành trình đào luyện trở nên người môn đệ của Chúa Giêsu mục tử. Các chủng sinh được mời gọi hiểu biết để tiến tới yêu mến, sau là hiến dâng chính mình cách tận tuỵ cho dân Chúa, để sống hạnh phúc trong sứ vụ của mình.

Thánh lễ kết thúc với bài ca được sáng tác bởi chủng sinh khoá XXVII – Yêu Ngài Trọn Phút Giây. Lời bài ca được lấy cảm hứng từ kinh Tuyên xưng Tình Yêu của cha thánh Gioan Maria Vianney, quan thầy các linh mục.

Sau Thánh lễ, quý chủng sinh khoá XXVII cùng ĐGM Giuse và quý cha trong Ban Đào tạo cùng chụp chung một tấm hình lưu niệm.

Tân Linh mục khóa 18 Giáo phận Phú Cường và Phan Thiết tạ ơn – 09/5/2024

Ngày 09/5/2024, sau gần một tháng lãnh nhận chức linh mục (ngày 12/4/2024), 7 tân Lm khóa 18 thuộc Giáo phận Phú Cường và 2 tân Lm khóa 18 thuộc Giáo phận Phan Thiết đã trở về mái nhà chung để dâng Thánh lễ tạ ơn với toàn thể gia đình ĐCV thánh Giuse Sài Gòn. Đồng tế trong Thánh lễ hôm nay còn có sự hiện diện của các Lm khóa 18 Giáo phận Sài Gòn.

Trong bài chia sẻ, Lm Phêrô Trần Quang Hiển, Giáo phận Phú Cường, đã trình bày về niềm vui của mầu nhiệm Vượt Qua và mời gọi tất cả cộng đoàn phụng vụ bước vào niềm vui đó. Đức Giêsu Kitô, Đấng luôn kết hiệp mật thiết với Chúa Cha, vì thế dù có thốt lên lời “Lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa của con, sao Ngài bỏ rơi con?” (Mt 27,46) thì cũng là môt lời dẫn đưa tới sự kết hợp trọn vẹn giữa Ngài và Chúa Cha. Lm Phêrô cũng không quên diễn tả lời tạ ơn Chúa trong niềm vui kết hợp sâu sắc với Chúa trong những năm tháng được học dưới mái trường chủng viện.

Cuối Thánh lễ, thầy Giuse Nguyễn Ngọc Minh Tiến, niên trưởng khóa 21, đã đại diện anh em chủng sinh bày tỏ lời chúc mừng tới những tân chức: sau bao tháng ngày thao thức, nay Chúa đã đáp lại lời cầu nguyện qua việc các chủng sinh khóa 18 Giáo phận Phú Cường và Phan Thiết được Chúa gọi trở nên tư tế của Chúa. Xin chúc các tân linh mục tràn đầy ơn Chúa trong sứ mạng cao cả trong chức linh mục.

Bài viết và hình ảnh: Ban Truyền Thông ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top