Đại hội Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể giáo hạt Gia Định

Đại hội Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể giáo hạt Gia Định

WGPSG -- “Cầu chúc cho các Thiếu nhi Thánh Thể biết yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn sống bất diệt và vĩnh cửu”. Cha Felix Nguyễn Văn Thiện đã kết thúc bài giảng như trên trong Thánh lễ dành cho Đại hội TNTT hạt Gia Định với chủ đề "Thánh Thể - Nguồn sống" vào lúc 9g00 sáng thứ Bảy, ngày 16.06.2018 tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Sài Gòn.

Từ 7g30 sáng, các em TNTT trong hạt đã tụ họp trước khán đài để khởi động ngày hội bằng cách tập hát và tập múa bài ca chủ đề. Lúc 8g20, đoàn rước gồm quý cha, quý sơ, quý huynh trưởng và đội cờ đã tiến lên lễ đài trong nhịp trống hân hoan của đội trống giáo xứ Bình Lợi.

Sau lời tuyên bố khai mạc của cha Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc - Tuyên úy  Hiệp đoàn Thiếu nhi Thánh Thể hạt Gia Định - ba chùm bong bóng xanh lá, xanh dương và vàng tượng trưng cho ba ngành Ấu, Thiếu, Nghĩa từ tay quý cha và những cái bong bóng đủ màu sắc của hơn 350 thiếu nhi đã chen chúc nhau bay vút lên cao trong sự phấn khích reo hò của các em.

Thánh lễ, đỉnh cao của ngày đại hội, do cha Phêrô Giuse Maria hiệp dâng cùng cha Felix Nguyễn Văn Thiện - Cố vấn TNTT và cha Giuse Phạm Đức Tuấn - Tổng tuyên úy Phong trào TNTT - đã bắt đầu vào lúc 9g00, trong sự nghiêm trang thành kính.

Vào đầu bài giảng, cha Felix nhắc lại việc Chúa Giêsu vì yêu nhân loại đã xuống trần hy sinh chịu chết và sống lại. Người đã lập bí tích Thánh Thể, trao ban Mình Máu Thánh Người để nuôi dưỡng nhân loại. Thánh Phanxicô Salêsiô cho rằng có hai loại người cần rước Mình Thánh Chúa: một là những người thánh thiện muốn tránh sa ngã, hai là những người tội lỗi muốn tập sống nhân đức. Có nhiều vị thánh và nhiều người yêu mến và tôn sùng Thánh Thể. Thánh Elizabeth Hungari đã biết hôn kính bánh lễ từ khi còn nhỏ tuổi; Mẹ Têrêsa Calcutta cho rằng không yêu mến Thánh Thể thì không thể nào cúi mình chăm sóc người khốn cùng bị bỏ rơi. Lamartine nói: "Tất cả mọi sự sẽ qua đi nhưng Thiên Chúa thì vĩnh cửu..." Cha tuyên úy Phêrô Giuse Maria đang là một bác sĩ, cũng vì yêu mến Thánh Thể mà bỏ mọi sự đi theo Chúa, các thiếu nhi hãy noi gương cha. Cầu chúc cho các Thiếu nhi Thánh Thể biết yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn sống bất diệt và vĩnh cửu.

Cuối Thánh lễ, cha Phêrô Giuse Maria đã ngỏ lời cảm ơn quý cha đồng tế và tất cả mọi người đã chung tay giúp cho các em có một ngày hè vui vẻ bên nhau. Sau đó, quý cha đã chụp hình lưu niệm cùng quý sơ và huynh trưởng.

Sau khi dự Lễ, các thiếu nhi được chia ra ba nhóm để thi đua theo cụm với các trò chơi thắt chặt mối liên kết yêu thương. Sau đó, các em ăn trưa và nghỉ trưa một chút trước khi tiếp tục những sinh hoạt bổ ích và vui tươi giúp các em lớn lên trong tình yêu mến.

Vào lúc 14g15, các thiếu nhi di chuyển về sân khấu trung tâm để thưởng thức chương trình văn nghệ do các giáo xứ trình diễn.

Sau một giờ xem văn nghệ, các em cùng hát múa bài ca chủ đề, lắng nghe huấn từ của cha Tuyên úy, nhận quà và chụp hình lưu niệm, sau đó cùng cử hành Nghi thức Sai đi trước khi bế mạc.

Kết thúc ngày hội, các em ra về với tâm tình vui tươi sau một ngày hè cùng chơi đùa với các bạn thiếu nhi khác trong hạt. Nguyện xin lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể được phát triển trong tâm hồn các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top