Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn: Thánh lễ Đêm mừng Chúa Giáng Sinh 2022

Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn: Thánh lễ Đêm mừng Chúa Giáng Sinh 2022

Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn: Thánh lễ Đêm mừng Chúa Giáng Sinh 2022

TGPSG - Đêm ngày 24 tháng 12 năm 2022, trong tiết trời se lạnh hòa cùng bầu không khí vui tươi mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh, Đức cha Tân cử Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn đã chủ tế Thánh lễ Vọng Giáng sinh cùng quý cha giáo, quý thầy, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố và quý khách. Số người tham dự ước tính gần hai ngàn người.

Để chuẩn bị tâm hồn trước khi cử hành thánh lễ, suy niệm canh thức giúp cộng đoàn hồi tâm với câu hỏi: “Giữa sự đa dạng của những bối cảnh trong cuộc sống hằng ngày, Đức Kitô có đang là trung tâm trong những chọn lựa của chúng ta không?”

Sau phần canh thức, Đức cha Tân cử, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn sốt sắng tham gia kiệu Chúa Hài đồng giữa tiếng hát du dương trầm lắng của ca đoàn Đại chủng viện, giúp mọi người sốt sắng dọn tâm hồn mừng Con Chúa ra đời.

Trong bài giảng, qua đoạn Tin Mừng (Lc 2,1-14) Đức cha chia sẻ với cộng đoàn qua hai điểm chính. Điểm đầu tiên, Chúa Giêsu chính là Lễ Giáng Sinh đích thực. “Khi chiêm ngắm Chúa Giêsu Hài Nhi ta cũng phải nhớ đến chính Ngài trên thập giá với tình yêu cho chúng ta. Chính vì vậy, không có Ngài, lễ Giáng Sinh chỉ là trống rỗng và điều mà Chúa Giêsu đem lại cho chúng ta không phải là niềm vui hời hợt bên ngoài nhưng là niềm vui sâu xa trong tâm hồn. Và niềm vui này là niềm vui bền vững, không ai cướp đi được khỏi chúng ta.”

Điểm thứ hai, chúng ta chiêm ngắm tình yêu mà từng thành viên trong Gia Đình Thánh dành cho nhau qua hình ảnh nơi hang đá. Qua câu chuyện vui tươi dí dỏm về tình thương của cha mẹ dành cho con cái, ngài mời gọi: “Nếu mỗi thành viên trong gia đình biết quan tâm, yêu thương nhau, gia đình như vậy chắc chắn sẽ trở thành gia đình thánh.” Cuối bài giảng, ngài cũng nhắc nhớ cộng đoàn về lối sống hiệp hành ngày hôm nay cách riêng là trong đời sống “gia đình”.

Cuối thánh lễ, đại diện cho gia đình Đại Chủng viện, Đức cha đã dùng những vần thơ dí dỏm gửi lời chúc Giáng Sinh ấm áp và năm mới Dương lịch 2023 bình an tới từng thành phần trong cộng đoàn tham dự thánh lễ.

Sau Thánh lễ, mọi người ở lại cùng chia sẻ niềm vui Giáng Sinh và ra về trong bình an của Chúa Hài Nhi.

Ban Truyền Thông Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top