Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Chủng sinh các khóa nhập học và chào đón tân chủng sinh khóa 26

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Chủng sinh các khóa nhập học và chào đón tân chủng sinh khóa 26

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Chủng sinh các khóa nhập học và chào đón tân chủng sinh khóa 26

Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay
Anh em được sống vui vầy bên nhau
” (Tv 133, 1)

TGPSG - Sau một tháng nghỉ hè bên gia đình, ngày 04 tháng 09 năm 2022, quý thầy đã trở về mái trường thân yêu Đại chủng viện để tiếp tục tu học. Cũng trong ngày hôm nay, vào lúc 14g00, gia đình chủng viện hân hoan đón chào 37 tân chủng sinh khóa 26. Năm nay, ngoài chủng sinh các giáo phận: Sài Gòn, Mỹ Tho, Phú Cường, Phan Thiết, còn có các chủng sinh của Hội Thừa Sai Việt Nam. Tất cả đều chung một gia đình, một hoài bão, cùng hướng về sứ vụ linh mục phục vụ Giáo Hội mai ngày.

Các chủng sinh cũ ân cần đón tiếp và hướng dẫn các chủng sinh mới. Đưa tiễn các tân chủng sinh còn có quý cha, gia đình và bạn bè thân quen. Tất cả làm nên bức tranh hiệp hành sống động, yêu thương và thắm tình huynh đệ.

Sau khi tham quan Đại Chủng viện, việc đón tiếp các tân chủng sinh được tiếp diễn tại hội trường. Tại đây, cha Giám đốc Giuse Bùi Công Trác đã trình bày đôi nét về lịch sử hình thành chủng viện, cũng như giới thiệu về nhân sự, chương trình đào tạo và các sinh hoạt tại Đại Chủng viện.

Nghi thức đón tiếp chủng sinh kết thúc bằng giờ hát Kinh Chiều trọng thể tại nhà nguyện chủng viện. Nguyện xin Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ và thánh Cả Giuse, chúc lành và gìn giữ chủng viện trong năm học mới này.

Sau đó, từ chiều mùng 05 đến sáng mùng 10 tháng 09, chủng viện sẽ bước vào những ngày tĩnh tâm đầu năm với chủ đề: “Thuộc về Chúa Kitô trong cộng đoàn Hội Thánh” do cha Giuse Nguyễn Thể Hiện, CssR giảng phòng.

Thánh lễ Khai giảng sẽ do Đức cha Giuse Nguyễn Năng, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn chủ sự lúc 5g30 ngày thứ hai 12 tháng 09 năm 2022, với sự hiện diện của quý cha có trách nhiệm trong giáo phận, như là sự hiệp thông của linh mục đoàn và của toàn giáo phận trong công cuộc đào tạo các ứng sinh linh mục. Trong thánh lễ này, quý cha giáo tham gia vào việc giảng dạy sẽ tuyên xứng đức tin và tuyên hứa bảo vệ sự hiệp thông trong Giáo Hội, trung tín chu toàn bổn phận và vâng phục Đấng Bản quyền.

Ban Truyền Thông ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top