Đại Chủng viện Thánh Giuse: Quí linh mục Khóa 9 dâng lễ tạ ơn

Đại Chủng viện Thánh Giuse: Quí linh mục Khóa 9 dâng lễ tạ ơn

Đại Chủng viện Thánh Giuse: Quí linh mục Khóa 9 dâng lễ tạ ơn

TGPSG - Mỗi người khi được Chúa đưa vào trần gian. đều mang trong mình sứ mạng, sứ mạng quan trọng đó chính là loan báo tin mừng, mở mang Nước Chúa, dù là giáo sĩ, tu sĩ hay giáo dân...

Vào lúc 5g20 thứ Năm ngày 7-7-2022 tại nhà nguyện Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn (ĐCV SG), linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Nguyễn Phạm Hoài Thương, chủ tế thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 11 năm ngày ra trường. Cùng đồng tế có 60 Lm thuộc Khóa 9 ĐCV, hiện đang phục vụ tại 7 Giáo phận: Sài Gòn, Xuân Lộc, Phan Thiết, Bà Rịa, Phú Cường, Mỹ Tho, Đà Lạt. Cùng với sự hiệp dâng của quí cha giáo, tu sinh trong ĐCV.

Trong phần giảng lễ, qua trang Tin Mừng mới được công bố, Lm Phêrô Nguyễn Thành Danh đã diễn giảng: “Mỗi người khi được Chúa đưa vào trần gian đều mang trong mình một sứ mạng, sứ mạng đó chính là loan báo tin mừng, mở mang Nước Chúa, dù là giáo sĩ, tu sĩ hay giáo dân đều phải hoàn thành sứ mạng quan trọng này. Đồng thời, khi thực thi sứ mạng loan báo tin mừng, đừng nên bận lòng đến vật chất, thứ này, thứ kia mà hãy ký thác nơi sự quan phòng của Chúa, để Chúa dẫn dắt chúng ta”. Đó cũng là những lời nhắn nhủ, chia sẻ đến các thầy đang tu học, hiện diện trong thánh lễ này.

Tiếp nối thánh lễ với phần lời nguyện tín hữu và cử hành Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Giuse Đinh Quang Lâm thay mặt các Lm Khóa 9 ngỏ lòng cám ơn đến cha Giám đốc, phó Giám đốc ĐCV Thánh Giuse; cha Giám đốc TTMV TGPSG đã cho phép và tạo mọi điều kiện thuận lợi để anh em Lm Khóa 9 có cơ hội được qui tụ, về thăm ĐCV, dâng thánh lễ tạ ơn trong dịp kỷ niệm 11 năm ngày ra trường.

Thánh lễ được kết thúc vào lúc 6g20 cùng ngày. Sau đó các Lm Khóa 9 đã chụp chung tấm hình lưu niệm, ghi lại dấu ấn khi được trở về nơi anh em đã từng tu học.

Bài & Ảnh: Vincente Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top