Cuộc thi quốc tế ‘video clip 1 phút’ và poster cho Ngày Thế giới Truyền Thông xã hội 52 (2018)

Cuộc thi quốc tế ‘video clip 1 phút’ và poster cho Ngày Thế giới Truyền Thông xã hội 52 (2018)

BRUSSELS - Lần đầu tiên, Signis (Hiệp hội Truyền thông Công giáo thế giới) và Thánh bộ Truyền Thông phát động một cuộc thi toàn cầu về chủ đề của Ngày Thế Giới Truyền Thông xã hội (WCD) lần thứ 52.

Các cuộc thi như thế này đã từng được tổ chức vào những năm trước đây, nhưng chỉ trong nội bộ các thành viên của Signis. Năm nay, cuộc thi được mở rộng cho mọi người trên thế giới và đặc biệt mời gọi giới trẻ tham gia.

Những người tham gia được khuyến khích gửi ‘video clip 1 phút’ hoặc áp-phích diễn tả chủ đề sứ điệp WCD 52: “Sự thật sẽ giải thoát cac con: Tin giả và một nền báo chí vì hòa bình.” Sẽ có giải thưởng bằng tiền và chứng nhận toàn cầu cho những người đoạt giải.

Khi công bố cuộc thi, Bà Helen Osman, chủ tịch Signis nói: "Chúng tôi cổ võ tài năng từ khắp nơi trên thế giới bằng cách giới thiệu tác phẩm của họ thông qua mạng lưới truyền thông Công giáo trên toàn thế giới của chúng tôi, để trình bày chủ đề cực kỳ quan trọng này".

Bà Nataša Govekar, Giám đốc Phân bộ Thần học-Mục vụ của Bộ Truyền Thông Vatican và khâu liên lạc chính thức với Signis, giải thích rằng sáng kiến mới này là nỗ lực cổ võ việc đối thoại quốc tế về ‘Tin giả’. Bà nói: “Chúng tôi hy vọng cuộc thi sẽ cổ động và thúc đẩy các tín hữu, đặc biệt là những người trẻ tuổi, đóng góp đầy sáng tạo cho chủ đề 'Tin giả và nền báo chí vì hòa bình'.”

Tác phẩm dự thi phải được nộp qua email signiscompetition@gmail.com trước ngày 30-9-2018. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố trước tháng 12-2018. Giải nhất: 500 USD, Giải nhì: 200 USD, Giải ba: 100 USD cùng với chứng chỉ đoạt giải.

Chi tiết về tác phẩm dự thi được ghi trong poster dưới đây.

Linh Hữu (Nguồn: www.signis.net)

 

Top