Công bố tình yêu của Chúa

Công bố tình yêu của Chúa

Công bố tình yêu của Chúa

TGPSG – Dưới đây là cảm nhận của linh mục Henri Nouwen khi ngài dấn thân chăm sóc những người khuyết tật tâm thần và các bệnh nhân HIV:

HenriNowenSociety -- Có vẻ như càng cận kề chăm sóc những người khốn khổ trên thế giới, tôi càng mong muốn được trực tiếp nói về Thiên Chúa cho họ và càng ít cảm thấy bị thôi thúc giải quyết những vấn đề nhức nhối trong thời đại của chúng ta. `

Điều này không có nghĩa là tôi không còn quan tâm đến những vấn đề này nữa. Trên thực tế, tôi quan tâm đến chúng hơn bao giờ hết, nhưng cách tôi tham gia vào những vấn đề này đã thay đổi.

Hiện tại, tôi tham gia rất nhiều vào cuộc sống của những người khuyết tật và ngày càng tham gia nhiều hơn vào cuộc đấu tranh của những người bị nhiễm AIDS cũng như những người sống với nỗi đau dữ dội trong tâm hồn.

Tuy nhiên, những người này xem ra cũng kêu gọi tôi ngày càng lấy Chúa làm trung tâm và dường như họ cũng yêu cầu tôi bày tỏ cho họ thấy tình yêu bao la và mật thiết của Chúa dành cho họ nhiều hơn cả việc giúp họ giải quyết những vấn đề của họ.

Henri J. M. Nouwen

“Hãy vào đây ta cúi mình phủ phục, quỳ trước tôn nhan Chúa là Đấng dựng nên ta. Bởi chính Người là Thiên Chúa ta thờ, còn ta là dân Người lãnh đạo, là đoàn chiên tay Người dẫn dắt.” (TV 95,6-7)

Biên Toàn (TGPSG)  chuyển ngữ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top