Chương trình Thăng Tiến Hôn Nhân: Lễ Tạ ơn và cầu bình an

Chương trình Thăng Tiến Hôn Nhân: Lễ Tạ ơn và cầu bình an

WGPSG -- Chương trình Thăng tiến Hôn nhân & Gia đình (TTHN-GĐ) thuộc Tổng Giáo phận TPHCM (TGP), đã dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu bình an vào lúc 10g00 ngày 18/03/2012, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương hạt Tân Sơn Nhì, do Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì - Tổng Linh nguyền TGP chủ tế.

ồng tế với ngài có Cha Phêrô Chu Quang Minh SJ – Đấng sáng lập Chương trình Thăng tiến Hôn nhân & Gia đình, Cha Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc - nguyên Hạt trưởng Hạt Tân Sơn Nhì.

Tham dự Thánh lễ có hơn 200 thành viên trong Đại Gia đình Chương trình Thăng tiến Hôn nhân - Gia đình, các Song nguyền của các Hạt trong TGP.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế phát biểu: Thánh lễ hôm nay, chúng ta dâng lời Tạ ơn Chúa vì muôn ơn phúc mà Chúa đã ban cho Cha Sáng lập, cho Chương trình TTHN-GĐ, cho các Anh chị em Song nguyền, đồng thời xin bình an trong Đại Gia đình TTHN-GĐ, trong những chuyến đi xa và trở về của Cha Sáng lập.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Phanxicô Assisi đã mượn hình ảnh trong bài Phúc Âm theo Thánh Gioan để cộng đoàn nhìn nhận rõ hơn về những việc làm mờ ám gây gương mù gương xấu trong gia đình và xã hội, để hướng mọi người chu toàn và thực hiện những việc thánh thiện, hầu đem đến một cuộc sống hạnh phúc ngay trong gia đình, từ đó là một tia sáng tỏa chiếu ra ngoài cộng đoàn và xã hội.

Ngài nhấn mạnh: Trong chúng ta, chắc có lẽ ai cũng thích sống trong sự sáng, nhưng trong thực tế, với xác thịt yếu đuối, nhiều người lại thích sống trong bóng tối với những việc làm mờ ám. Chúng ta là con cái Thiên Chúa, được Thiên Chúa mời gọi đi trong ánh sáng, nhưng chúng ta lại đi theo bóng tối. (điển hình như thích đi Karaoke, vũ trường, café đèn mờ v.v…). Cuộc sống của chúng ta là một chuỗi những ngày phải chiến đấu giữa ánh sáng và bóng tối, ánh sáng và bóng tối luôn đan xen nhau, cuộc chiến đấu đó là một cuộc chiến đấu dai dẳng và không dễ dàng.

Chúng ta phải nắm vững lập trường, phải có niềm xác tín mạnh mẽ vào Đức Kitô, phải tin tưởng vào Ngài vì chỉ có Ngài mới cứu thoát chúng ta khỏi bóng tối và tội lỗi. Trong gia đình, những lo lắng, những sự kiện không hay xảy ra chỉ vì không hiểu nhau, vì tự ái cá nhân. Nếu chúng ta biết dẹp bỏ đi, biết nói những lời xin lỗi với nhau, thì chúng ta sẽ vượt qua được những sự không hay đó.

Để tạo cho gia đình bầu khí yêu thương, chúng ta phải biết lựa chọn nên làm gì và không nên làm gì trước vật chất như: tiền tài, danh vọng, chức quyền, lạc thú… Nếu chúng ta tin vào Chúa, chắc chắn chúng ta sẽ chọn làm điều tốt nhất, đẹp nhất và đúng ý Chúa nhất.

Xin cho mỗi người, những song nguyền của chúng ta luôn biết nhìn lên Thập giá Chúa Kitô, biết đáp lại tình yêu của Thiên Chúa. Xin ánh sáng Chúa Kitô giúp cho gia đình chúng ta trở thành những gia đình êm ấm, thuận hòa và hạnh phúc.

Cuối Thánh lễ, Cha Sáng lập Phêrô Chu Quang Minh thay mặt Đại Gia đình TTHN-GĐ có lời cám ơn Đức Hồng y và Đức cha Phụ tá, quý Đức cha, cha Tổng Linh nguyền, cha cựu Hạt Trưởng và các thành viên trong Chương trình TTHN-GĐ đã tạo điều kiện, để Đại Gia đình TTHN-GĐ ngày càng phát triển.

Ngoài ra, trong Thánh lễ này, mọi người cũng cầu nguyện cho Cha Sáng lập trở về Hoa kỳ được bình an sau những ngày thực hiện mục vụ tại Việt Nam.

Sau đó, mọi thành viên tham dự Thánh lễ đã chụp hình lưu niệm cùng quý cha, và cùng tham dự bữa cơm huynh đệ tại hoa viên giáo xứ Tân Hương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top