Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình: Mừng bổn mạng

Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều thứ Hai 30/12/2013, Đức Tổng Giám mục phó (TGM) Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng Giáo phận TPHCM (TGP) đã về thăm mục vụ giáo xứ Tân Hương và cử hành Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Gia Thất, bổn mạng Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình (TTHNGĐ) TGP. Đồng tế với ngài có cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, Tổng Linh huyền TTHNGĐ TGP, và 6 linh mục.

Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt Tân Sơn Nhì và giáo xứ Tân Hương, các song nguyền TGP, và rất đông giáo dân giáo xứ. Ngoài ra, còn có đại diện TTHNGĐ Giáo phận Bà Rịa do anh Phêrô Hồ Phi Nam, chủ tịch HĐMV giáo xứ Vinh Hoà, chủ nguyền dẫn đầu.

Chia sẻ

Ngay từ 16g00, nhiều song nguyền đã tập trung trong nhà thờ để chia sẻ với nhau về gia đình của mình trước và sau khi tham gia các khoá học về TTHNGĐ. Tất cả các chia sẻ đều nói lên gia đình được ơn Chúa, vợ chồng biết xin lỗi, tha thứ cho nhau và tôn trọng nhau hơn. Nhờ đó, gia đình ngày càng vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Đúng 16g30, Cha Phêrô Nguyễn Văn Thỉnh, dòng Thánh Thể đến chia sẻ với các song nguyền đề tài “Tân Phúc - Âm - hoá gia đình”. Cha cho thấy từ thế kỷ XIX, khoa học tiến triển, nên người ta đặt niềm tin vào khoa học, dửng dưng với Thượng Đế, nhiều Kitô hữu cũng lơ là với Thiên Chúa, chạy theo tinh thần thế tục, đặt trên nền tảng: Tiền, Quyền, Danh.

“Tân Phúc - Âm - hoá gia đình” là cha mẹ, con cái có cái nhìn bằng con mắt Phúc Âm, ứng xử theo Tin Mừng, đặt nền tảng trong việc gắn bó với Đức Giêsu Kitô, Đấng Tin Mừng của Chúa Cha trao cho chúng ta, để chúng ta có “Tâm – Trí – Tình yêu” như Chúa Giêsu, và ứng xử với nhau như Chúa Giêsu.

Cuối cùng, cộng đoàn cùng cha Phêrô hát múa bài “Gặp gỡ Đức Kitô” thật sôi động.

Thánh lễ

Đúng 17g30, tất cả các song nguyền rước đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường.

Trước Thánh lễ, cha Phanxicô Assisi thay lời giáo xứ, các song nguyền TGP chúc mừng, chào thăm TGM với tất cả niềm kính trọng, trong niềm vui của mùa Giáng Sinh, ân sủng và bình an của Đức Kitô đến với ngài. Mọi người vỗ tay chúc mừng.

Dẫn vào Thánh lễ, TGM mời gọi cộng đoàn, nhất là anh chị em song nguyền dâng Thánh lễ này thật sốt sắng với tất cả tình yêu của chúng ta dành cho Chúa, Thánh Gia Thất, và mỗi gia đình của chúng ta.

Trong giảng lễ, TGM đã chia sẻ về chủ đề “Tình yêu”. Ngài đã mượn bài “Ðâu có tình yêu thương” để nói lên tình yêu của Thiên Chúa.

Ðâu có tình yêu thương ở đó có Ðức Chúa Trời: Mọi tình yêu chân thật đều bắt nguồn từ Thiên Chúa, vì “Thiên Chúa là tình yêu”.

Thiên Chúa là Đấng giầu lòng thương xót, nơi nào có lòng thương xót, ở đó được tràn ngập ơn của Chúa: “Ðâu có lòng từ bi ở đó có ân sủng Người”.

“Ðâu có tình bác ái được Chúa chúc lành không ngơi”: Trong gia đình có tình bác ái thì gia đình đó được Chúa chúc lành.

“Ðâu ý hợp tâm đầu ở đó chứa chan niềm vui”: Hôn nhân là kết hợp với nhau ở trong tình yêu, để ý hợp tâm đầu hãy học nơi gia đình Nazarét. Yêu nhau là phải biết nhìn nhau bằng con mắt âu yếm dịu dàng và tất cả tình yêu thương của mình, lắng nghe nhau để khám phá ra ý của nhau, hy sinh cho nhau. Gia đình có niềm vui, hạnh phúc là chứng từ cho “Niềm vui Tin Mừng”, là niềm vui được Thiên Chúa yêu thương.

Đức TGM kết luận: Tình yêu hôn nhân phải là tình yêu chân thật, trung thành, bất khả phân ly, giầu lòng thương xót.

Cuối lễ, cha chánh xứ thay mặt Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, các gia đình của giáo xứ nói lên niềm vinh hạnh được TGM đến thăm giáo xứ, dâng lên TGM món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, cầu chúc TGM được nhiều sức khoẻ, ơn của Chúa và Thánh Thần của Chúa luôn soi sáng, dẫn dắt, đồng hành với TGM, để ngài có thể gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp và đem lại nhiều ơn ích cho đoàn chiên của TGP.

Tiếp theo, anh chị Đaminh Trần Văn Bính và Anna Maria Vương Thị Lý, chủ nguyền TGP thay lời anh chị em song nguyền TGP tri ân TGM, cha Tổng Linh huyền TTHNGĐ TGP, và quý cha đồng tế cám ơn đại diện TTHNGĐ Giáo phận Bà Rịa, đại diện HĐMV giáo hạt Tân Sơn Nhì và giáo xứ Tân Hương, Ban Điều hành song nguyền TGP và quý khách.

Đáp từ, TGM cám ơn, chúc mừng tất cả mọi người, cầu chúc cho anh chị em trở thành những sứ giả Tin Mừng, xin Chúa chúc lành cho mọi người.

Sau Thánh lễ có chụp hình lưu niệm, liên hoan văn nghệ mừng bổn mạng và kỷ niệm những cặp song nguyền được 20, 25, 30, 35, 40, 45 năm thành hôn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top