Chúa thương vợ tôi

Chúa thương vợ tôi

Chúa thương vợ tôi

TGPSG -- Trong niềm tri ân Thiên Chúa và Mẹ Maria, anh Phanxicô Nguyễn Hoàng Minh, hiện đang phục vụ tại Giáo xứ Mân Côi, Gò Vấp, đã muốn kể lại một câu chuyện kỳ diệu Chúa đã thực hiện nơi cuộc đời của anh, qua lời chuyển cầu của Đức Maria: 

Đầu năm 2012, gia đình tôi đã đón nhận một biến cố mà tới giờ chúng tôi không bao giờ quên. Lúc đó, vợ tôi mang bầu được 8 tháng. Mọi sự yêu thương, quan tâm của mọi người trong gia đình điều dành cho vợ tôi chuẩn bị mừng ngày baby ra đời.

Nhưng một hôm trên đường đi làm về, tôi bị tai nạn giao thông. Mọi người đưa tôi vào bệnh viện Trung tâm chỉnh hình cấp cứu. Lúc đó bác sĩ chụp MRI và báo rằng tôi bị đứt dây chằng chéo trước và chéo sau chân trái. Nhờ sự tận tình của bác sĩ mà tôi được mổ nối lại.

Tới ngày baby ra đời, chân tôi vẫn còn đi khập khiễng. Rồi mọi chuyện cũng qua đến khi baby được 8 tháng. Hôm đó tôi đi làm về thì vợ tôi nói: “Sao em nhìn cái gì cũng bị méo mó hết, không giống như lúc trước.” Tôi chở vợ đi bệnh bệnh viện khám mắt thành phố. Bác sĩ báo là bị thoái hóa hoàng điểm, sau 1 năm sẽ không còn thấy nữa, chỉ chích hoá chất vào mắt để kéo dài thời gian sáng mắt thôi, chứ không chữa trị được.

Tôi lo lắng vô cùng, cầu nguyện mỗi ngày, đồng thời đưa vợ tôi đi khám khoa mắt bệnh viện An Sinh, rồi bệnh viện Việt Pháp. Các bác sĩ cũng báo cùng một kết quả. Cuối cùng, tôi quay lại Bệnh viện Mắt thành phố và xin địa chỉ khám tư của bác sĩ trưởng khoa. Tôi hỏi bác sĩ: Nếu tôi có điều kiện cho bà xã đi Singapore chữa thì có hết không? Bác sĩ nói với tôi: “Đi Mỹ cũng không hết được!” Tôi mới nói với vợ rằng: “Ba bệnh viện về mắt của Thành phố đều nói như vậy thì mình chỉ còn cách cầu xin Chúa thôi…”

Cùng lúc đó, có mấy anh bên Giáo xứ Giuse Gò Vấp tổ chức hành hương Đức Mẹ Tàpao. Tôi đăng ký đi để xin Đức Mẹ dâng lời cầu xin của tôi lên Chúa, với ý nguyện rằng: “Chúng tôi qua Singapore - bên đó điều kiện máy móc tốt hơn; xin Chúa cho họ tìm ra loại bệnh mà có thể chữa được…”

Sau mọi nỗ lực làm giấy tờ, chúng tôi cũng đăng ký được khám bên Singapore, đồng thời không ngừng cầu xin Chúa... 

Khi vào khám ở Singapore, bác sĩ nói rằng theo kinh nghiệm thì ở những người trên 60 tuổi mới gặp trường hợp bệnh mắt này, nhưng bác sĩ nói cũng chờ máy móc kiểm tra thì mới kết luận chính xác được. 

Sau khi có kết quả, bác sĩ mời vợ chồng tôi vào phòng nói chuyện. Vừa thấy chúng tôi, bác sĩ cười tươi và nói rằng, đúng như kinh nghiệm của bác sĩ thì vợ tôi chỉ do bị stress mà trong đáy mắt nổi một mọng nước. Bác sĩ nói không cần chữa trị gì hết, chỉ cần thoải mái tinh thần là sẽ hết .

Nghe bác sĩ nói xong, vợ chồng tôi vui mừng như đã chết đi mà giờ sống lại. Chúng tôi cũng biết rằng Chúa đã ban cho gia đình tôi một hồng ân, qua lời cầu bầu của Mẹ Maria. 

Từ lúc đó, tôi tạ ơn Chúa bằng nhiều cách, tham gia nhiều hội đoàn để phục vụ Giáo xứ, từ giữ xe, quay phim các thánh lễ đễ phát ra màn hình lớn bên ngoài nhà thờ, tham gia nhóm Trợ Tá để chăm lo cho các em Thiếu Nhi, và hiện giờ tôi đang học lớp Mục Vụ Truyền Thông năm 2023 để về phục vụ cho Giáo xứ Mân Côi của chúng tôi… 

Top