Chia sẻ điểm yếu của mình

Chia sẻ điểm yếu của mình

Chia sẻ điểm yếu của mình

TGPSG / HenriNouwen -- Trong vài năm qua, tôi ngày càng nhận thức được rằng việc chữa lành nội tâm thực sự chủ yếu diễn ra thông qua việc chia sẻ điểm yếu của mình.

Hầu hết chúng ta sợ những điểm yếu của mình đến nỗi chúng ta che giấu chúng bằng mọi giá, khiến cho người khác và ngay cả chính bản thân ta cũng không nhận ra những điểm yếu của chính mình.

Điều này khiến ta sống cuộc sống hai mặt ngược lại cả với ước muốn của mình: một cuộc sống mà ta bộc lộ ra với thế giới, với chính mình, và với Chúa như là một người đang kiểm soát được chính mình; và một cuộc sống khác nơi đó ta cảm thấy bất an, nghi ngờ, bối rối, lo lắng và hoàn toàn mất kiểm soát.

Sự chia rẽ giữa hai cuộc sống này gây ra cho ta rất nhiều đau khổ.

Tôi ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của việc vượt qua hố sâu ngăn cách giữa hai cuộc sống này, và ngày càng nhận thức rõ hơn rằng: với tha nhân, việc nhìn thẳng vào sự thực của bản thân mình chính là khởi đầu của một cuộc sống tự do đích thực.

Thật tuyệt vời cho cuộc sống của tôi khi, trong tình bạn và trong cộng đồng của mình, tôi có thể chia sẻ những điểm yếu của mình với người khác.

Thường thì tôi nhận thức được rằng: khi chia sẻ những điểm yếu của mình với người khác, thì chiều sâu thực sự của những đổ vỡ, yếu đuối, tội lỗi của con người tôi đã bắt đầu được tỏ lộ ra cho tôi, không phải như một nguồn cơn tuyệt vọng mà là một nguồn hy vọng.

Miễn là tôi cố gắng thuyết phục bản thân hoặc tha nhân về sự độc lập của mình, rất nhiều năng lượng của tôi sẽ được đầu tư vào việc xây dựng lại cái tôi lầm lỗi của mình.

Chỉ khi tôi có thể thực sự thú nhận sự phụ thuộc sâu sắc nhất của tôi vào người khác và vào Chúa, tôi mới có thể chạm vào con người thật của mình và khi ấy cộng đồng thực sự mới có thể phát triển.

Henri Nouwen

"Thế nên tôi rất vui mừng và tự hào vì những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Đức Kitô ở mãi trong tôi." (2 Cr 12,9)

Biên Toàn (TGPSG) chuyển ngữ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top