Ch/trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình: Mừng lễ Thánh Gia, bổn mạng

Ch/trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình: Mừng lễ Thánh Gia, bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g30, ngày 30-12-2011, tại nhà thờ Châu Nam thuộc giáo hạt Hóc Môn, cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, Tổng linh nguyền đã chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất, bổn mạng Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình (CT/TTHN-GĐ) TGP. TPHCM.

Đồng tế với ngài có cha xứ Châu Nam Đa Minh Nguyễn Trung Kiên, Linh nguyền CT/TTHN-GĐ giáo hạt Hóc Môn và cha cố Giuse Trần Năng Luật cùng hơn 200 anh chị em Song nguyền trong các giáo hạt.

Trước Thánh lễ, các anh chị em Song nguyền đã thi “Rung chuông vàng” để ôn lại những kiến thức về tôn chỉ, mục đích của CT/TTHN-GĐ hầu củng cố, hun nóng ơn gọi của mình trong đời sống hôn nhân.

Trong bài giảng, cha Đa Minh mời gọi các anh chị em Song nguyền hãy lấy gương Gia đình Thánh làm kim chỉ nam cho gia đình mình. Thánh Gia Thất đã chia sẻ những tân toan, thử thách trong đời sống gian nan của gia đình. Cha nói: Mọi gia đình đều có những khó khăn, nhưng nếu các anh chị biết cảm thông và sống theo lời Chúa dạy, biết nhẫn nhục chịu đựng nhau, biết lấy gương lành mà dưỡng dục con cái thì gia đình các anh chị sẽ được bình an. Cha cầu chúc các anh chị Song nguyền luôn can đảm, kiên trì lèo lái con thuyền gia đình mình đến bến bờ hạnh phúc dù sóng gió ba đào có bủa vây, rình rập.

Hôm nay, các anh chị Song nguyền kỷ niệm Ngân khánh đọc lại lời tuyên hứa Hôn nhân và nhận được sự chúc mừng đặc biệt của cộng đoàn.

Gia đình là nền tảng của Giáo hội và xã hội, cầu chúc cho công cuộc tông đồ CT/TTHN-GĐ ngày càng phát triển, ngõ hầu đóng góp tích cực vào việc xây dựng hạnh phúc gia đình, chung tay xây dựng nền văn minh tình thương và văn hóa sự sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top