Caritas TGP Sài Gòn: Mừng lễ bổn mạng

Caritas TGP Sài Gòn: Mừng lễ bổn mạng

Caritas TGP Sài Gòn: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Kỷ niệm 10 năm thành lập, là một điểm dừng để chúng ta nhìn lại quá khứ và hướng tới tương lai”. Đó là lời nhắn nhủ của Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn trong Thánh lễ Mừng kính Thánh Gioan Phaolô II -bổn mạng Caritas TGP Sài Gòn và kỷ niệm 10 năm thành lập- do ngài chủ tế, diễn ra lúc 10g ngày 19.10.2019 tại hội trường Gioan Bt. Phạm Minh Mẫn, thuộc Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

Đồng tế với ngài có Lm Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, Giám đốc Caritas Việt Nam kiêm Giám đốc Caritas TGP Sài Gòn; Lm. Phêrô Nguyễn Trọng Đường, phó Giám đốc Caritas Việt Nam; Lm. Giuse Bùi Công Trác, Giám đốc ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn; Lm. Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc TTMV TGP Sài Gòn cùng quý cha linh hướng Hạt trường và linh hướng Caritas các giáo hạt.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo thành viên Caritas TGP Sài Gòn, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

Trước Thánh lễ, lúc 08g, Lm. Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng thuyết trình chuyên đề “Liên đới trong phục vụ”. Nối tiếp là chương trình diễn nguyện.

Trước Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 10g, Đức cha Luy mời gọi cộng đoàn cùng dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn, nhân ngày kỷ niệm 10 năm hoạt động và mừng bổn mạng của Caritas TGP Sài Gòn.

Chia sẻ lời Chúa, Đức cha Luy nêu lên các vấn đề: Vì sao Chúa hỏi ông Simon Phêrô tới 3 lần:  “Con có yêu mến Thầy không?”, ông luôn trả lời là con luôn yêu mến Thầy. Thế nhưng, khi Chúa Giêsu bị bắt và mang đi xét xử, thì chính Phêrô đã chối Chúa 3 lần. Cuối cùng, nhờ ơn Chúa soi sáng, Thánh Phêrô đã ăn năn sám hối và hăng say dấn thân loan báo Tin Mừng, chịu chết trên thập giá để làm chứng nhân cho Tin Mừng của Chúa Kitô.

Riêng với các thành viên caritad, ngài nhắn nhủ: “Là thành viên Caritas, chúng ta hay loan báo Tin Mừng bằng đời sống bác ái và yêu thương. Chúa muốn chúng ta dấn thân phục vụ mọi người bằng cả con tim của mình. Khi làm việc bác ái thì chúng ta phải có đức ái, vì đức ái thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang tự đắc, không làm điều bất chính. Đức ái là tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả.”

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Chúng ta hãy sống theo lời mời gọi của Đức Thánh cha Phanxicô, đó là bác ái, phát triển toàn diện và hiệp thông, để tình yêu và sự hoà bình của Thiên Chúa được hiện diện nơi mỗi người chúng ta và trên toàn thế giới. Xin Chúa chúc lành cho anh chị em, đặc biệt là thành viên của Caritas TGP Sài Gòn, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, là một điểm dừng để chúng ta nhìn lại quá khứ và hướng tới tương lai, để xin Chúa chúc lành cho hành trình loan báo và làm chứng cho Tin Mừng của Thiên Chúa trong tình bác ái - yêu thương”.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thế.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng và Lm. Micae Trương Thanh Tâm, ban giảng huấn Caritas TGP đã trao giấy chứng nhận và cử hành nghi thức ‘sai đi’ cho 240 anh chị em thuộc 14 giáo hạt trong TGP.

Nối tiếp, thay mặt thành viên Caritas TGP, Lm Vinh Sơn ngỏ lời cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý khách và cộng đoàn hiện diện.

Bài ca “Lời Tạ Ơn” đã kết thúc Thánh lúc 11g30 cùng ngày. Sau đó, các thành viên Caritas chụp chung tấm hình kỷ niệm với Đức cha và quý cha đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top