Bổn mạng Giáo xứ Thánh Giuse ngày 1-5-2021

Bổn mạng Giáo xứ Thánh Giuse ngày 1-5-2021

Bổn mạng Giáo xứ Thánh Giuse ngày 1-5-2021

TGPSG-- “Anh chị em cố gắng chu toàn bổn phận trong đời sống mà ta được Chúa giao phó như Thánh Giuse ngày xưa”.

Vào lúc 8g thứ Bảy ngày 01-5-2021 tại nhà thờ Thánh Giuse (số 4 An Bình, Quận 5, TP.HCM), Lm chánh xứ Thánh Giuse - Tôma Huỳnh Bửu Dư - và giáo dân người Hoa, người Việt trong giáo xứ đã cùng tề tựu trước Đài Thánh Giuse dâng hương cầu nguyện. Sau đó, trong tiếng kinh cầu Thánh cả Giuse đoàn rước tiến vào thánh đường cử hành thánh lễ mừng Bổn mạng giáo xứ.

Đầu lễ, Lm Chánh xứ bày tỏ sự lo lắng và nhắc nhở mọi người "dịch bệnh COVID-19 trên thế giới hiện đang rất phức tạp, số người mắc bệnh tiếp tục gia tăng, số người chết bùng nổ trở lại ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có một số nước láng giềng của Việt Nam. Giáo dân nên thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y Tế về phòng & chống dịch COVID-19".

Trong bài giảng lễ, Lm Chánh xứ đã chia sẻ về cuộc đời Thánh cả Giuse trong 3 nhân đức: CÔNG CHÍNH – IM LẶNG – VÂNG PHỤC. "Chúng ta hãy học nơi Thánh Giuse đức công chính trong cuộc sống bảo vệ và nuôi nấng gia đình Nazareth năm xưa, học hỏi sự im lặng lắng nghe và thực thi Thánh Ý Chúa giữa những giông bão của cuộc đời trần thế.

Ngày lễ kính thánh Giuse Thợ cũng là ngày Quốc tế Lao động (mồng 1 tháng 5 hằng năm). Con người ta được sinh ra để lao động và làm việc nhằm biến đổi bộ mặt trái đất do Chúa tạo dựng ngày một tốt đẹp hơn. Lao động là cách chúng ta hợp tác tốt nhất với Chúa hoàn tất công trình sáng tạo. Vì vậy, anh chị em cố gắng chu toàn bổn phận trong đời sống mà ta được Chúa giao phó như Thánh Giuse ngày xưa.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối thánh lễ, ông Tađêô Lê Quang Anh đại diện cho cộng đoàn giáo dân Hoa và Việt trong giáo xứ gởi lời cám ơn đến tất cả mọi người. Ông cũng chia sẻ về việc Đài Kính Thánh Giuse của giáo xứ đã hoàn thành trong năm nay là năm Thánh kính Thánh Giuse và nhắc mọi người đọc kinh đón nhận Ơn Toàn Xá trong năm thánh đặc biệt này.

Sau phép lành toàn xá cuối lễ, mọi người ra về trong niềm vui cảm tạ Thánh Giuse hằng luôn bảo trợ giáo xứ và gia đình riêng của mình.

Giuse Phạm Văn Hân K1

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top