Bổn mạng Chương trình Thăng tiến Hôn nhân TGP

Bổn mạng Chương trình Thăng tiến Hôn nhân TGP

WGPSG -- Giáo hội vừa mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh, lại muốn nhắc nhở mọi Kitô hữu sống trong bậc vợ chồng, hãy xây dựng gia đình trên nền tảng Phúc Âm, noi gương Thánh Gia, vì gia đình là nền tảng của Giáo hội và xã hội, là vườn ươm ơn gọi.  

Trong niềm vui đó, Chương trình Thăng tiến Hôn nhân gia đình (TTHN) Tổng Giáo phận TPHCM (TGP) đã long trọng tổ chức lễ bổn mạng thật sôi động và đầy đủ ý nghĩa. Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - đã đến thăm và chủ sự dâng Thánh lễ tạ ơn, mừng kính Thánh Gia, vào lúc 17 giờ 30 ngày 29/12/2014, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - Tổng Linh Nguyền (TLN) TTHN TGP, Cha Gioan Trần Xuân Hùng - TLN TTHN Giáo phận Xuân Lộc, Cha Phêrô Nguyễn Văn Thỉnh - phụ trách Hiệp hội Thánh Thể toàn quốc  - nguyên TLN TTHN TGP,  Cha Giuse Trần Trung Hiếu - phó xứ Tân Hương, Cha Giuse Đoàn Công Tuyên - phó xứ Thiên Ân, và Cha Giuse Lê Ngọc Đa - phó xứ Bình Thuận.

Tham dự có Ban Điều hành TTHN và các song nguyền Giáo phận Xuân Lộc, Giáo phận Bà Rịa, Ban Điều hành TTHN TGP, đại diện Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo hạt Tân Sơn Nhì, HĐMV giáo xứ Tân Hương, các anh chị Song nguyền của các giáo hạt Hóc Môn, Xóm Mới, Tân Sơn Nhì và Thủ Đức. Ngoài ra, còn có các cặp vợ chồng kỷ niệm hôn phối 05 năm đến 50 năm, cùng cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Tân Hương.

Trước đó, ngay từ 14 giờ 00, các Song nguyền đã tập trung rất đông trong nhà thờ để tham dự chương trình ngày lễ bổn mạng.

Thi “Cặp đôi hoàn hảo”

Khởi đầu là Thi “Cặp đôi hoàn hảo”. Nội dung xoay quanh: hôn nhân, hạnh phúc, nuôi dạy con cái, ứng xử và tổ chức gia đình theo tinh thần Kitô hữu. Có bốn cặp anh chị đại diện cho bốn đơn vị: Giáo phận Xuân Lộc, Giáo phận Bà Rịa, giáo hạt Xóm Mới và giáo hạt Tân Sơn Nhì. Sau ba vòng thi với 11 câu hỏi đã bất phân thắng bại, Ban Giám khảo phải thêm một câu hỏi phụ, kết quả là anh chị Trinh - Hồng thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì đoạt giải nhất. Cha Tổng Linh Nguyền đã phát giải thưởng cho người thắng cuộc. Những tiếng reo hò cổ vũ, mừng vui của cộng đoàn đã làm hội trường ấm lên và xóa tan cơn buồn ngủ cùng sự mệt mỏi của mọi người, nhất là qúy cha và anh chị em ở xa về.

Nghe diễn thuyết

Tiếp đến, các Song nguyền đã được nghe thạc sĩ Lý Thị Mai, chuyên gia tâm lý, được đông đảo chị em hâm mộ trên các chương trình Truyền hình nói về Tâm lý Giáo dục, diễn thuyết về: "Cách ứng xử trong gia đình". Chị còn phỏng vấn một số Song nguyền làm thế nào để đời sống vợ chồng hạnh phúc. Câu trả lời là sống khiêm nhường, thay đổi cách ứng xử, nhất là sau khi đã tham dự các khóa học về Thăng tiến Hôn nhân gia đình. Nhiều câu hỏi được đặt ra rất sôi nổi, phản ảnh thực tế hiện nay, đã được chuyên gia tâm lý giải đáp thỏa đáng. Chị còn giới thiệu tác phẩm “Tôi đi tìm tôi” do chính chị viết bằng sự trải nghiệm của bản thân để mọi người tham khảo thêm.

Thánh lễ

Trước Thánh lễ, anh chị Bính – Lý, đại diện Ban Tổ chức đã giới thiệu với Đức cha, quý cha, các Song nguyền và cộng đoàn về mục đích của chương trình là: Gần gũi - Yêu thương bằng việc làm, dâng lời Tri ân và chúc Đức cha Giuse, quý cha một mùa Giáng Sinh cùng Năm Mới 2015 an lành, thánh đức.

Dẫn vào Thánh lễ, Đức cha mời gọi các gia đình nhân ngày bổn mạng TTHN trở nên chứng tá cho Chúa.

Trong Thánh lễ, Đức cha Giuse diễn giảng về ơn gọi của đời sống vợ chồng, bổn phận của người cha, mẹ, vợ, chồng, con cái, tất cả là do Thánh ý của Thiên Chúa. Qua đó, ngài mời gọi chúng ta sống đúng vai trò của mình: Cha mẹ yêu thương con cái, con cái vâng lời cha mẹ.

Ngài còn nhắc nhở, mừng bổn mạng, các gia đình hãy sống như một bí quyết thăng tiến hôn nhân gia đình của mình. Để được nên thánh, chúng ta phải sống với đức tin, chan hòa, yêu mến.

Để kết thúc, ngài cầu chúc các cặp Song nguyền luôn sống vững vàng, hạnh phúc. 

Sau bài giảng là nghi thức tôn vinh các cặp hôn phối 05 năm đến 50 năm, trong đó có anh chị Hồng Đăng đang sinh sống tại Mỹ kỷ niệm 50 năm. Đức cha Giuse tặng cho mỗi "Cô Dâu" một vòng hoa tươi đội trên đầu.

Cuối lễ, cha Phanxicô Assisi thay lời tất cả các anh chị em Song nguyền tri ân Đức cha Giuse, và nói lên niềm mong ước các Song nguyền luôn hăng hái hơn, nhiệt thành hơn trong việc vun đắp gia đình mình và gia đình người khác.

Tiếng hát bài “Đêm Đông” từ ca đoàn Đaminh, giáo xứ Tân Hương thật sốt mến để mừng Chúa Giáng Sinh, đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 19 giờ 00.

Sau Thánh lễ, Đức cha và qúy cha chụp hình lưu niệm với cộng đoàn và dự liên hoan mừng bổn mạng TTHN TGP năm 2014.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top